ลูกเด้งหนุ่มไทยพ่ายไต้หวัน ชวดลุ้นตั๋วลุยโอลิมปิก

ทัพลูกเด้งหนุ่มไทยพ่ายไต้หวัน ทีมอันดับ 5 ของโลก 3-0 คู่ จบที่รอบ 32 ศึกเทเบิลเทนนิส ชิงตั๋วโอลิมปิกประเภททีม ที่เมืองกอนโดมาร์ ประเทศโปรตุเกส

การแข่งขันเทเบิลเทนนิส รอบคัดเลือก กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเภททีม รายการ “2020 ไอทีทีเอฟ เวิลด์ ทีม ควอลิฟิเคชัน ทัวร์นาเมนต์” ระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม ที่เมืองกอนโดมาร์ ประเทศโปรตุเกส มี 35 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย โดยแบ่งเป็นประเภททีมชายและทีมหญิง จับสลากแข่งขันแบบน็อกเอาท์ในแต่ละประเภท ก่อนที่จะให้ 9 ชาติที่ผลงานดีที่สุดของแต่ละประเภทคว้าตั๋วเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ประจำปีนี้ไปครอง ซึ่งทีมไทยส่งเข้าร่วมทั้งทีมหญิงและทีมชาย โดยทีมหญิง 4 คน ประกอบด้วย “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร, “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง, “แป๋ว” นันทนา คำวงศ์ และ “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร ขณะที่ทีมชาย 4 คน ประกอบด้วย “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล, “บีม” ศุภณัฐ วิสุทธิ์เมธางกูร, “ดั๊ก” ภัทรธร ภัสระ และ “ภูมิ” ญาณพงศ์ พนากิจกุล

สำหรับผลการแข่งขันเมื่อช่วงดึกของวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย หลังจากที่ทัพตบสาวไทยตกรอบ 32 ทีมไปก่อนแล้ว วันนี้ถึงโปรแกรมของประเภททีมชายที่ออกสตาร์ตที่รอบ 32 เช่นกัน โดยทีมเทเบิลเทนนิสชายไทยอยู่ในอันดับที่ 38 ของโลกและเป็นทีมวางอันดับที่ 28 ของรายการ ลงสนามพบ ทีมไต้หวัน ทีมอันดับ 5 ของโลกและเป็นทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาก็เป็นทางทัพมือตบไต้หวันที่แกร่งกว่า ตบชนะหนุ่มไทยไป 3-0 คู่ โดยคู่แรกในประเภทคู่ เฉิน เฉียน-อาน กับ ชวง ฉี-หยวน ชนะ ศุภณัฐ กับ ญาณพงศ์ 3-0 เกม (11-5, 11-4, 11-3), คู่สอง หลิน ยุน-จู ชนะ ภาดาศักดิ์ 3-0 เกม (11-8, 11-8, 11-5) และ คู่สาม ชวง ฉี-หยวน ชนะ ญาณพงศ์ 3-0 เกม (11-3, 11-4, 11-8)

ส่งผลให้ทีมเทเบิลเทนนิสชายและหญิงไทยจบการชิงโควต้าโอลิมปิกประเภททีมที่ 32 เช่นเดียวกัน ต้องไปลุ้นต่อในสนามของประเภทบุคคลโดยไทยจะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันควอลิฟายน์ในช่วงเดือนเม.ย.และที่ประเทศกาตาร์ในช่วงเดือนพ.ค. นอกจากนี้ก็ยังมีรายการเวิลด์ทัวร์เก็บคะแนนสะสมโลกต่างๆ ที่ใช้การควอลิฟายน์เข้าร่วมโอลิมปิกไปในตัวด้วยหลังจากนั้น ก่อนที่โควต้าสุดท้ายจะเป็นการคัดจากแรงกิ้งอันดับโลก ซึ่งในส่วนนั้น หญิง สุธาสินี ของไทยเข้าข่ายติดโควต้าไม่ยาก เพราะปัจจุบันรั้งอยู่ในอันดับที่สูงถึง 42 ของโลกด้วยกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image