19 ชาติร่วมดวลศึกขนไก่เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ‘ปัทมา’ มั่นใจผลงานจะดีกว่าปีที่แล้ว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานงานแถลงข่าว การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “เอสซีจี แบดมินตัน เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2016” ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับเยาวชนนานาชาติรายการใหญ่ของปี เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับมือเยาวชนโลก โดยมี นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการสำนักงานสื่อสารองค์กร เอสซีจี ร่วมแถลง ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า สมาคมฯ ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย (บีเอซี) ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมี เอสซีจี และ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ให้การสนับสนุนการแข่งขัน เอสซีจี แบดมินตัน เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ ซึ่งจะมีขึ้นที่ศูนย์ฝึกแบดมินตันและวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ถนนนางลิ้นจี่ ประเภททีมผสม แข่งระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคม และประเภทบุคคล แข่งระหว่างวันที่ 13-17 กรกฎาคม โดยรายการนี้สมาคมฯ จัดขึ้นเพื่อฉลองปีมหามงคลฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ อีกด้วย

นายกลูกขนไก่ไทย เผยอีกว่า สำหรับรายการนี้ นับว่าเป็นการแข่งขันระดับเยาวชนที่มีคะแนนสะสมเทียบเท่าระดับซูเปอร์ซีรีส์ และยังมีคะแนนสะสมในการเป็นมือวางสำหรับการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก ช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่ประเทศสเปน อีกด้วย โดยปีนี้มีนักกีฬาเยาวชนที่มีฝีมือระดับท็อปเข้าร่วม 256 คน จาก 19 ประเทศ

“ปีที่แล้วนักแบดมินตันไทยทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จากหญิงเดี่ยว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ส่วนชายเดี่ยวความหวังอยู่ที่ กันตภณ หวังเจริญ ที่เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ เจ้าของแชมป์ โยเน็กซ์ เยอรมัน จูเนียร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และครั้งนี้เรามีการเตรียมพร้อมที่ดีอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาก็มีต้นสังกัดให้การดูแล และควบคุมการฝึกซ้อมเป็นอย่างดี ทำให้เรามั่นใจว่านักตบลูกขนไก่เยาวชนทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมาแน่นอน”

Advertisement

นางวีนัส เผยว่า เอสซีจี สนับสนุนวงการแบดมินตันมากว่า 35 ปี ซึ่งได้ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ สนับสนุนสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ จัดการแข่งขันตั้งแต่ระดับเยาวชน ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ รวมทั้งได้ก่อตั้งโครงการ เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกแบดมินตันของประเทศที่มีมาตรฐานชั้นนำระดับเอเชีย เพื่อเตรียมความพร้อม และพัฒนาศักยภาพนักกีฬาอย่างจริงจัง ต่อเนื่องตามแนวทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ยกระดับความสามารถของนักแบดมินตันไทยให้ทัดเทียมกับนักแบดมินตันระดับโลก

สำหรับสายการแข่งขันประเภททีมผสม มีดังนี้ ไทย ทีมวางอันดับ 2 อยู่กลุ่มดี ร่วมกับ อินเดีย, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม ส่วนกลุ่มเอ ประกอบด้วย “แชมป์เก่า” จีน ทีมวางอันดับ 1, “รองแชมป์เก่า” เกาหลีใต้ ทีมวางอันดับ 8, สิงคโปร์, คาซัคสถาน/ กลุ่มบี ญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 4, ฮ่องกง, มาเก๊า, ศรีลังกา/ กลุ่มซี อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ไต้หวัน, มองโกเลีย และ พม่า โดยช่อง 3 เอสดี ถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศประเภทบุคคล วันที่ 17 กรกฎาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image