หมัดไทยเฮได้บาย 5 รุ่น ศึกคัดโอลิมปิกที่จอร์แดน

ความเคลื่อนไหวทีมนักชกทีมชาติไทยแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ประเทศจอร์แดน ล่าสุดได้มีการจับฉลากประกบคู่ออกมาเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่านักชกไทยชาย-หญิงได้บายในรอบแรกถึง 5 รุ่น โดยทีมหญิงได้บาย 2 รุ่นเริ่มจากรุ่น 57 กก. นิลาวัลย์ เตชะสืบ กับ รุ่น 75 กก. พรนิภา ชูตรี ขณะที่ชายได้บาย 3 รุ่นเริ่มจาก รุ่น 57 กก. “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, รุ่น75 กก. วีรพล จงจอหอ และ 81 กก. จักรพงษ์ ยมโคตร

ส่วนคนอื่นๆ ที่มีโปรแกรมแข่งขันรอบแรก รุ่น 51 กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ คาซัคสถาน, รุ่น 60 กก.หญิง “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี พบ จีน, รุ่น 69 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน พบ ทาจิกิสถาน, รุ่น 52 กก.ชาย ฐิติสรรค์ ปั้นโหมด พบ ภูฏาน, รุ่น 63 กก.ชาย อธิชัย เพิ่มทรัพย์ พบ ฟิจิ, รุ่น 69 กก.ชาย วุฒิชัย มาสุข พบ เกาหลีใต้

ฮวน ฟอนตาเนี่ยน เฮดโค้ชไทยชาวคิวบา กล่าวว่า นับว่ามีโชคได้บายถึง 5 คน แต่ถ้าแยกความยากง่ายมวยชายค่อนน่าจะทางสดใสกว่า เจอคู่ต่อสู้ไม่หนักมาก ขณะที่มวยหญิงคู่แข่งค่อนข้างแข็งแกร่ง ตอนนี้คงต้องมองไปทีละรอบเพื่อความไม่ประมาท

ด้าน “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคฯ กล่าวว่า ฉัตร์ชัยเดชาถือว่าเส้นทางค่อนข้างสดใส เพราะอยู่คนละสายกับคู่แข่งแข็งๆ อย่างคาซัคสถาน อุซเบกิสถาน ส่วนคนอื่นๆ พอสู้ได้เพราะจะไปเจอกับของแข็งในรอบลึกๆ แล้ว มั่นใจในศักยภาพของเด็กจะร่วมกันฝ่าฟันไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ได้ เพราะเตรียมตัวกันมาดี

Advertisement

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image