เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ชม ‘โปรจีน’ เป็นนักกอล์ฟดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุด

เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์จับตามอง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวดาวรุ่งวัย 17 ปี ซึ่งเริ่มต้นทัวร์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเต็มตัว ในการแข่งขันรายการ “วีเมนส์ นิว เซาธ์เวลส์ โอเพ่น” ที่ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของทัวร์ระบุว่า โปรจีนเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟดาวรุ่งที่น่าติดตามและน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของวงการกอล์ฟโลกในเวลานี้ อีกทั้งชื่นชมโปรสาวไทยวัย 17 ปี ที่เริ่มต้นได้อย่างสวยงามด้วยการคว้าอันดับ 4 ร่วมมาครองเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

ก่อนหน้าการแข่งขันที่ออสเตรเลีย เว็บไซต์ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ก็ทำสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับโปรจีน โดยอ้างอิงว่า โปรสาวชาวไทยเป็นเจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ระดับอาชีพ จากการแข่งขัน “เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่พัทยา ประเทศไทย เมื่อปี 2017 ขณะเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น อายุเพียง 14 ปี 4 เดือน 19 วัน หลังจากนั้นในปี 2019 ก็มาคว้าแชมป์รายการเดียวกันด้วยการทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 5 สโตรก กลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ได้ถึง 2 รายการ

โปรจีนกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสู้ศึกกอล์ฟอาชีพของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ว่าเนื่องจากสัปดาห์ก่อนเป็นทัวร์นาเมนต์แรก จึงต้องการจะทำให้ดีที่สุดและสนุกกับการแข่งขัน โดยไม่คำนึงถึงผลแข่งที่ออกมา เพราะคิดว่าถ้าทำดีที่สุดแล้ว ผลงานจะออกมาดีเอง

โปรจีนกล่าวด้วยว่า ยังมีหลายอย่างต้องปรับปรุง เช่นการหวดไดรฟ์เวอร์ให้ไกลขึ้น รวมถึงพัฒนาการเล่นเกมสั้นด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image