ไทยยังไม่ฟันธงส่งแข่งโอลิมปิกหรือไม่ รอดูท่าทีไอโอซี แต่ให้นักกีฬาซ้อมปกติ

หลังจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) มีแถลงการจะใช้เวลาอีก 4 สัปดาห์ในการตัดสินว่าจะเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” จากกำหนดเดิม 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม ออกไปหรือไม่ ขณะเดียวกันชาติต่างๆ ทั้งแคนาดา, ออสเตรเลีย และ สหราชอาณาจักร แสดงท่าทีชัดเจนว่าจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ในสภาวะที่ไวรัส โควิด-19 กำลังระบาดอยู่ในเวลานี้ และขอให้เจ้าภาพเลื่อนการแข่งขันออกไปจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ล่าสุด ดิ๊ก พาวด์ อดีตรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) ชาวแคนาดาได้ออกมาเปิดเผยว่า จากการหารือภายในของไอโอซี จะมีการประกาศเลื่อนการแข่งขันโตเกียว 2020 ออกไป แต่บอกไม่ได้ว่าจะเลื่อนไปในช่วงไหน อย่างไรก็ตามยืนยันได้ว่า ในวันที่ 24 กรกฎาคมจะไม่มีพิธีเปิดการแข่งขันแน่นอน หลังจากนี้จะมีการประสานงานกับฝ่ายต่างๆ ซึ่งเป็นงานใหญ่มากๆ แน่นอน

ด้าน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าหลายชาติจะยืนยันว่าไม่ส่งนักกีฬาแข่งขันถ้าไม่มีการเลื่อนการแข่งขันออกไป แต่ทางไทยเองคงไม่มีท่าทีชัดเจนขนาดนั้น คงต้องติดตามผลการตัดสินของไอโอซีและเจ้าภาพ ที่ขอเวลาจากนี้อีก 4 สัปดาห์ว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่จากการวิเคราะห์ และประเมินเบื้องต้นว่า มีโอกาสสูงว่าโอลิมปิกเกมส์จะเลื่อนการแข่งขันออกไป แต่จะเป็นเวลาไหนต้องดูอีกครั้ง แต่ที่ชัดเจนคือ แม้จะเลื่อนมากกว่าเลิก ยังมีแข่งขันเหมือนเดิม ทำให้แผนการเตรียมนักกีฬาของไทยยังเดินหน้าได้ตามปกติ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image