‘ยูเอฟซี’พร้อมคัมแบ๊กแข่ง9พ.ค. ลูกครึ่งสาวไทยรอดวลอดีตแชมป์

ศึก “ยูเอฟซี 249” การแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวสถาบันหลักของโลก เตรียมกลับมาทำการแข่งขันกันอีกครั้ง หลังถูกพักเบรกไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่รัฐฟลอริดา ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาตรการคลายล็อกดาวน์ ให้สามารถจัดการแข่งขันกีฬาได้ในสถานที่ปิด ไม่อนุญาตให้ผู้ชมเข้าสนาม

โดยยูเอฟซี 249 จะได้เลือกสังเวียน ไวสตาร์ เวเทอแรนส์ เมโมเรียล อารีนา ที่เมืองแจ็คสันวิลล์ เป็นสังเวียนจัดการแข่งขัน ในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ (เช้าวันที่ 10 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย)

เลนนี่ เคอร์รี่ ผู้ว่าการเมืองแจ็คสันวิลลฝื กล่าวว่า ยูเอฟซีนั้นถือว่ามีมาตรฐานในการจัดงานที่ปลอดภัย และมีการร่วมมือกับเมืองเจ้าภาพเป็นอย่างดี เชื่อว่านี่เป็นโอกาสสำคัญที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาเป็นปกติ

ดานา ไวท์ ประธานยูเอฟซี กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้การแข่งขันกลับมาได้อีกครั้ง นำการแข่งขันสนุกๆ กลับมาให้แฟน ได้มีชีวิตชีวาอีกหน

สำหรับคู่เอกจะเป็นศึกชิงแชมป์เฉพาะกาลรุ่นไลท์เวต 155 ปอนด์ ระหว่างโทนี่ เฟอร์กูสัน รองอันดับ 1 พบกับ จัสติน เกทจี รองอันดับ 4 ของรุ่น ขณะที่คู่รองยังมีการป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตของ เฮนรี เซฮูโด แชมป์โลกชาวอเมริกัน เจ้าของเหรียญทองมวยปล้ำโอลิมปิกปี 2008 กับ โดมินิก ครูซ อดีตแชมป์โลกเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง มิเชล วอเตอร์สัน นักสู้สาวลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน จะพบกับ อดีตแชมป์โลก UFC รุ่นสตรอว์เวตหญิง คาร์ลา เอสปาร์ซา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image