‘บิ๊กฮง’ยันไม่ยกเลิกสอยคิวในไทย วางโปรแกรมรอรัฐไฟเขียวแข่งต่อ

‘บิ๊กฮง’ยันไม่ยกเลิกสอยคิวในไทย วางโปรแกรมรอรัฐไฟเขียวแข่งต่อ

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงมาตรการของการจัดการแข่งขันกีฬาสนุกเกอร์ทั้งรายการอาชีพโลกและรายการในประเทศไทย ว่า ตอนนี้ยังคงรอการประกาศจากรัฐบาล เกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ซึ่งทางสมาคมฯ นั้นได้เตรียมแผนงานเอาไว้เพื่อจะจัดการแข่งขันในประเทศให้เสร็จสิ้นโดยไม่มีการยกเลิกการแข่งขันแต่อย่างใด

นายสุนทร กล่าวต่อว่า การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนในประเทศไทย ที่ได้รับการสนับสนุนจากพี-80, ทรูวิชันส์, การกีฬาแห่งประเทศไทย, แอร์อีมิเน้นท์ ทั้ง 7 รายการ ตอนนี้แข่งขันไปแล้ว 2 ตามปฏิทินเดิมจะมีอีก 5 รายการ แต่ตอนนี้ต้องหยุดจัดไปก่อนแน่นอนคือ รายการที่จ.นครสวรรค์ วันที่ 11-16 พฤษภาคม และรายการที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 1-6 มิถุนายน แต่ว่าจะนำกลับมาแข่งขันอย่างแน่นอน

ประมุขสอยคิวไทย กล่าวต่อว่า ตอนนี้รอการตัดสินใจในส่วนของสนุกเกอร์ 6 แดงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เพื่อวางโปรแกรมให้สอดคล้องกับรายการอื่นๆ ที่เหลือ โดย 2 รายการที่ต้องเลื่อนข้างต้นนั้นก็จะต้องจัดแข่งให้ได้ก่อนรายการสุดท้าย ที่จ.จันทบุรี ซึ่งจะเป็นรายการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดยวางไว้ว่าถ้าสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ จะแข่งขันเดือนกรกฎาคม กับสิงหาคม เดือนละ 2 รายการด้วยกัน

บิ๊กฮง กล่าวปิดท้ายว่า ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนที่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และเล็งเห็นความตั้งใจของสมาคมที่จะจัดการแข่งขันให้ลุล่วงไปได้ และก็ขอแสดงความห่วงใยทุกคนในวงการสนุกเกอร์ ทั้งนักกีฬา, เจ้าหน้าที่, โต๊ะสนุกเกอร์ และสโมสรต่างๆ ที่ต้องปิดกิจการชั่วคราว ขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปได้ และในฐานะนายกสมาคมฯ ยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันทั้งหมดให้ได้ เพื่อให้นักกีฬามีรายได้ต่อไปเหมือนเดิม

Advertisement

สำหรับการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนในปีนี้ มีทั้งหมด 7 สนาม ชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท แบ่งเป็นการแข่งขันในสนามที่ 1-6 ชิงเงินรางวัลรวมสนามละ 1,134,000 บาท แชมป์จะได้รับเงิน 200,000 บาท ส่วนรายการสุดท้าย จะเป็นการชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยชิงเงินรางวัลรวม 1,522,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image