‘ศุภวุฒิ’ ขอลุยฟุตซอลโลกอีกหน เพื่อทิ้งทวนก่อนเลิกเล่น เล็งผันตัวเป็นโค้ชต่อ

ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ศุภวุฒิ ขอลุยฟุตซอลโลกอีกหน ทิ้งทวนก่อนเลิกเล่น เล็งผันตัวเป็นโค้ช

“อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง กองหน้าทีมโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมย้ายไปเล่นให้กับนาโกย่า โอเชี่ยนส์ ในเอฟลีก ญี่ปุ่น เปิดเผยว่า แม้ว่าช่วงนี้จะกำลังไปได้ดีกับธุรกิจลูกชิ้นเอ็นหมู “ดาวซัลโวเอเชีย” แต่ในส่วนของฟุตซอลนั้นก็ยังไม่ทิ้ง ยังคงฝึกซ้อมดูแลตัวเองทุกวัน เพื่อรอวันได้กลับมาลงสนาม โดยเฉพาะในส่วนของทีมชาติไทย ที่กำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายเพราะอายุ 31 ปีแล้ว

ศุภวุฒิ กล่าวว่า จริงๆ แล้วในปีนี้ตนกับเพื่อนมีความตั้งใจกับรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน อย่างมาก เพราะต้องการคว้าตั๋วไปชิงแชมป์โลก ที่ประเทศลิทัวเนียให้ได้ แต่ก็มาเจอกับโควิด-19 เสียก่อน ทำให้เลื่อนออกไปเป็นปีหน้า อย่างไรก็ตามยังคงมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่

“ผมเคยผ่านการเล่นฟุตซอลชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2012 และ 2016 ก็มองว่าฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนียคงจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว ทั้งผมและ กฤษดา วงษ์แก้ว, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ก็คงจะเป็นการเล่นอำลา และขอทิ้งทวนด้วยการไปชิงแชมป์โลกให้ได้ ดังนั้นทุกคนจึงตั้งใจมาก อยากจบกับทีมชาติแบบสวยๆ ถือเป็นเกียรติประวัติทีมชาติที่น่าจดจำจริง”

ศุภวุฒิ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ก็ยังอยากพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเชียให้ได้ หลังจากเคยทำได้ในนามสโมสรพีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มาแล้ว ก็อยากจะคว้าแชมป์รายการนี้มาให้ได้ ก่อนอำลาทีมชาติเช่นกัน ส่วนหลังจากเลิกทีมชาติก็คงจะเรียนโค้ชเพื่อเป็นผู้ฝึกสอนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image