สองล้อไม่หยุดจัด ‘ปั่นในบ้าน ต้านโควิด’ เล็งปรับรูปแบบสร้างความเข้มข้นยิ่งขึ้น

สองล้อไม่หยุดจัด ‘ปั่นในบ้าน ต้านโควิด’ เล็งปรับรูปแบบสร้างความเข้มข้นยิ่งขึ้น

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ยังคงเดินหน้าจัดโครงการ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายอยู่ที่บ้านของตัวเอง ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการปั่นจักรยานออนไลน์ หรือ E-Cycling ผ่านแอปพลิเคชั่น “Zwift” โดยร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้นทุกวันพฤหัสบดี ในรูปแบบการปั่นเพื่อสุขภาพ และทุกวันอาทิตย์ ในรูปแบบการแข่งขัน มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ จักรยานทั่วประเทศได้รับชมเป็นประจำทุกวัน ซึ่งที่ผ่านมามีกระแสตอบรับดีมาก ยอดผู้ชมพุ่งกระฉูดรวมกว่าครึ่งล้านวิว และมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

“หากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย สมาคมกีฬาจักรยานฯ อาจจะเพิ่มความเข้มข้นในการจัดการแข่งขัน ปั่นในบ้าน ต้านโควิด มีการปรับรูปแบบให้สนุกสนาน และตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น หรือจัดแข่งขันในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย โดยมีโล่หรือถ้วยรางวัลเกียรติยศจากผู้ใหญ่ในวงการกีฬา รวมทั้งของนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบให้ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ขอให้นักปั่นทั่วประเทศฝึกซ้อมกันต่อไป และอดใจรอกันสักหน่อย ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นตามลำดับ และ ศบค. มีมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 เมื่อใด สมาคมฯ ก็พร้อมดำเนินการจัดการแข่งขันทันที” พลเอกเดชา กล่าว

ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” วันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ค. นี้ จะเป็นการปั่นเพื่อสุขภาพ ครั้งที่ 7 เส้นทางในเมืองยอร์คเชียร์ YORKSHIRE “2019 UCI WORLDS HARROGATE CIRCUIT” ซึ่งจำลองมาจากสนามแข่งขันเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ใช้เวลาปั่น 50 นาที เริ่มเวลา 18.00 น. โดยมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 17.30 น. สำหรับแฟน ๆ จักรยานทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดจะมีของรางวัลเป็นเสื้อ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ จำนวน 30 ตัว แจกให้แก่ผู้โชคดีเช่นเดิม ส่วนการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 31 พ.ค. ก็จะมีโล่รางวัลเกียรติยศจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบให้นักปั่นแต่ละรุ่นทั้งชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 40 รางวัล ผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดได้จากเฟซบุ๊กแฟนเพจ และเว็บไซต์สมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image