‘ดอร์น่า’ ประกาศสนาม ‘โมโตจีพี’ ของไทยรอรัฐบาลเคาะ คาดได้แข่งปลายพ.ย.

ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ประกาศปฏิทินการแข่งขันประจำฤดูกาล 2020 ที่ต้องหยุดพักไปในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา เบื้องต้นเป็นการประกาศโปรแกรมการแข่งขันในโซนยุโรปทั้งหมด 13 สนาม และในส่วนของโมโตจีพี และมี 14 สนามสำหรับโมโตทูและโมโตทรี นอกจากนี้ยังมีอีก 4 สนามนอกทวีปยุโรป ที่รอการยืนยันอีกครั้ง

สำหรับ “โมโตจีพี” ฤดูกาล 2020 จะกลับมาสตาร์ทการแข่งขันสนามแรก ที่เมืองเฆเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 19 กรกฎาคม จากนั้นจะเป็นสนามที่แคว้นอันตาลูเซีย ในวันที่ 26 กรกฎาคม จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังประเทศสาธารณรัฐเช็ก ที่สนามเบอร์โน่ ออโตโมโตดรัม ในวันที่ 9 สิงหาคม ก่อนจะเดินทางไปยังประเทศออสเตรีย ในวันที่ 16 สิงหาคม และรัฐสตีเรีย ในวันที่ 23 สิงหาคม

สนามที่ 6 จะเป็นที่ซาน มารีโน่ ในวันที่ 13 กันยายน และเอมิเลีย โรมันญ่า วันที่ 20 กันยายน และเดินทางกลับไปสเปนอีกครั้ง ที่แคว้นกาตาลุนญ่า เมืองบาร์เซโลนา ในวันที่ 27 กันยายน

สนามที่ 9 แข่งขันที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 11 ตุลาคม จากนั้นจะเป็นอีก 4 สนามในประเทศสเปน ได้แก่ที่ แคว้นอารากอน วันที่ 18 ตุลาคม, เมืองเตรูเอล ในแคว้นอารากอน วันที่ 25 ตุลาคม จากนั้นจะเป็นสนามที่บาเลนเซีย ทั้ง 2 รายการ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน และ 15 พฤศจิกายน

ส่วนอีก 4 สนามนอกทวีปยุโรปที่รอการตัดสินใจอีกครั้งนั้น ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, อาร์เจนตินา, ประเทศไทย และมาเลเซีย ซึ่งทั้ง 4 สนามจะทำการแข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 22 พฤศจิกายน-13 ธันวาคม

Advertisement

ขณะที่ในส่วนของการแข่งขันที่ประเทศไทย “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ได้รับรายงานข่าวว่า มีการคาดว่าจะได้จัดการแข่งขันช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความชัดเจนของรัฐบาลไทย ที่จะอนุญาตให้ทำการแข่งขันได้หรือไม่ โดยจะต้องได้รับคำตอบที่ชัดเจนก่อนวันที่ 31 กรกฎาคม เพื่อทางดอร์น่า จะได้จัดเตรียมการแข่งขัน และยังคาดว่าจะเป็นการแข่งขันแบบสามารถให้ผู้ชมเข้าชมได้ด้วย

ภาพจาก https://www.motogp.com/
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image