ยิงปืนบรรจุแข่งอินดอร์เกมส์ ปีหน้า ชิง 5 ทอง รวมแล้ว 29 กีฬา

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เห็นชอบอนุมัติให้ กีฬายิงปืน บรรจุเข้าร่วมชิงเหรียญทองเป็นกีฬาชนิดที่ 29 ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ปีหน้า “บิ๊กเสือ” เตรียมส่ง 3 มือฉมังที่ได้ตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ชิงชัยใน 5 ประเภท พร้อมทั้งมั่นใจไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตสเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กำหนดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พฤาภาคม ปี 2564 ที่กรุงเทพมหาครและ จ.ชลบุรี โดยก่อนหน้านี้มีจำนวน 28 ชนิดกีฬา แต่ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย , นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ในฐานะรองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ที่กำกับดูแลการแข่งขันในครั้งนี้ และ พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคัดเลือกชนิดกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ และ มาเชี่ยนอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ได้รับการร้องขอจากสมาคมกีฬายิงปืน โดย นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ให้มีการบรรจุกีฬายิงปืนซึ่งเป็นกีฬาสากล และเป็นอีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของไทย เข้าร่วมไปด้วย ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันของไทยจึงได้ยื่นหนังสือถึง ชีคอาหมัด อัลฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และได้รับความเห็นชอบอนุมัติให้กีฬายิงปืนเข้าร่วมแข่งขันเป็นชนิดกีฬาล่าสุด ทำให้ขณะนี้ในการแข่งขันกีฬา

กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์มีทั้งสิ้น 29 ชนิด ประกอบด้วย กีฬาในร่ม, คิวสปอร์ต,โบว์ลิ่ง, ลีลาศ, หมากรุก, ฟุตซอล, โรลเลอร์สปอร์ต/ ปีนหน้าผา, ว่ายน้ำระยะสั้น, มวย, ยูยิตสู, จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, ตะกร้อลอดห่วง/เซปักตะกร้อ, คูราช, ฟลอร์บอล, เนตบอล, เทควันโด, ฮอกกี้ในร่ม, คาราเต้, อีสปอร์ต, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เชียร์ลีดดิ้ง, แซมโบ, เรือพายในร่ม,วอลเลย์​บอล, บาสเกตบอล 3×3, มวยปล้ำ , คิกบ็อกซิ่ง และ กีฬายิงปืน โดยมี เทคบอล และ แอร์สปอร์ต (โดรนในร่ม) เป็นกีฬาสาธิต

นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซี.เมมเบอร์ของไทย ที่ช่วยกันผลักดันจนกีฬายิงปืนได้ถูกบรรจุเข้าร่วมแข่งขันเป็นผลสำเร็จ โดยมีแข่งขันจำนวน 5 อีเวนต์ ได้แก่ ปืนอัดลมชาย ระยะ 10 เมตร / ปืนสั้นยิงเร็วชาย ระยะ 25 เมตร / ปืนอัดลมสตรี ระยะ 10 เมตร / ปืนสั้นยิงเร็วสตรี ระยะ 25 เมตร และ ปืนอัดประเภทผสม ระยะ 10 เมตร แข่งขันกันที่ สนามกีฬายิงปืนของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย หัวหมาก ซึ่งสมาคมกีฬายิงปืน เตรียมส่ง 3 นักแม่นปืนไทยคือ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธันยพร พฤกษากร (ประเภทปืนสั้นสตรี) และ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์ (ปืนสั้นชาย) ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ เข้าแข่งขันรายการนี้ พร้อมกันนี้ยังได้เป็นการทดสอบความแม่นระดับนานาชาติครั้งสำคัญ ก่อนถึงมหกรรมที่ยิงใหญ่ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนกรกฏาคม ส่วนตัวมั่นใจว่า นักแม่นปืนของไทย สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างแน่นอน

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image