สอยคิวลีกเตรียมกลับมาแข่งแล้ว แต่ยังไม่ให้แฟนสนุ้กเข้าชม

ข่าวดีเหล่าจอมคิวทั่วไทย ศึกสอยคิว ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต หรือสนุ้กลีกอาชีพของไทย จะกลับมาดวลกันแล้ว ในระหว่างวันที่ 22 มิ.ย.- 3 ก.ค. โดยห้ามมีผู้ชมภายใต้การควบคุมโรคของการกีฬาแห่งประเทศไทย

“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ประกาศประคลายล็อคมาตราการระยะ 4 โดยมีกีฬาสนุกเกอร์ที่อนุญาติให้โต๊ะสนุ้กทั่วประเทศได้เปิดให้มีนักกีฬาและลูกค้าทั่วไปได้มาฝึกซ้อมได้ตามเดิม ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้ประกาศให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาได้แต่จะต้องไม่มีผู้ชม สามารถถ่ายทอดสดได้โดยไม่มีกิจกรรมอื่นร่วมภายใต้การควบคุมโรคของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเมื่อทุกอย่างกลับมาดำเนินการได้ ทางสมาคมจึงเดินหน้าตามโปรแกรมใหม่ที่สมาคมกีฬาบิลเลียดฯได้วางไว้ โดยในช่วงระหว่างวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ไปจนถึงวันที่ 3 กรกฎาคม จะมีการแข่งขันสนุกเกอร์ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง เซอร์กิต หรือ พี80-ทรู สงขลา คัพ รอบคัดเลือกรายการที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ ที.บี.ซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ รามคำแหง 89/1 โดยจะไม่เปิดให้มีผู้เข้าชม และนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันจะต้องปฏิบัติตามกฏการควบคุมโรคที่ได้เตรียมการไว้

บิ๊กฮงกล่าวว่า มาถึงวันนี้ทุกอย่างกำลังจะกลับมาเป็นปกติ การแข่งขันสนุกเกอร์ทุกรายการจะเกิดขึ้นแน่นอน โดยไม่มียกเลิกรายการใดรายหนึ่ง แต่จะมีเปลี่ยนแปลงก็คือเรื่องของวันแข่งขัน ที่ต้องปรับใหม่เกือบทั้งหมด โดยรายการสำคัญอย่าง การแข่งขันสนุกเกอร์ไทยแลนด์แร็งกิ้งฯ รอบสุดท้าย รายการที่ 3 เดิมทีจะเปน จ.นครสวรรค์ แต่การปรับใหม่ รอบสุดท้ายเปลี่ยนเป็น จ.ขอนแก่ง ในชื่อรายการ “พี80-ทรู ขนแก่นคัพ” จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-25 กรกฎาคม ที่ฟ้าฝางสปอร์ตรีสอร์ท ซึ่งรายการนี้จะมีนักกีฬารับเชิญ หรือมือไวล์ดการ์ด 3 คน คือ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย”รัชพล ภู่โอบอ้อม อดีตมือ 3 ของโลก พร้อมด้วย “พลอย ขอนแก่น”พลอย ชมพู เหล่าเกียรติพงษ์ นักสนุ้กวัย 18 ปี และ”ดรีม ขอนแก่น”พันธกานต์ คำเวียง ซึ่งเป็นนักกีฬาที่จังหวัดเจ้าภาพเลือกเข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยเชื่อว่า เมื่อถึงวันแข่งขันรอบ16 คนสุดท้ายตอนนั้น สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากขึ้น การแข่งขันก็จะสามารถให้แฟนสนุกเกอร์เข้ามาชมการแข่งขันได้เหมือนที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image