ส.วอลเลย์หารือ ‘เอวีซี’ โควต้าสโมสรเอเชีย เสียวโควิดทำเลื่อนแข่งจนวุ่น

ส.วอลเลย์หารือ ‘เอวีซี’ โควต้าสโมสรเอเชีย เสียวโควิดทำเลื่อนแข่งจนวุ่น

ร.อ.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับการแข่งขันวอลเลย์บอลทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยเอง ทำให้ต้องเตรียมพร้อมในการให้สิทธิสโมสรที่จะได้ไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์เอเชียไว้ล่วงหน้า เพราะยังไม่แน่นอนว่ารายการนี้จะจัดการแข่งขันได้ตามกำหนดหรือไม่ โดยตอนนี้ได้เลื่อนไปแข่งขันในเดือนกันยายน ถ้าไม่มีการเลื่อนออกไปอีก แชมป์ไทยแลนด์ลีกปีนี้ก็จะได้สิทธิไปแข่งตามเดิม แต่ถ้าต้องเลื่อนออกไปแล้วไม่ได้แข่งในปีนี้ จะต้องให้แชมป์ไทยแลนด์ลีกปีนี้กับปีหน้า มาแข่งขันกันเอง ทีมที่ชนะก็จะได้สิทธิไปแข่งศึกเอเชีย อย่างไรก็ตามต้องหารือกับสมาพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย(เอวีซี) ก่อนว่าจะใช้รูปแบบไหน

“การให้โควต้านั้นมีความเป็นไปได้ทั้งการส่งแข่งขัน 2 ทีม หรือจะต้องให้ 2 ทีมมาแข่งขันเพลย์ออฟเพื่อหาทีมไปแข่งขัน อันนี้คงจะต้องหาข้อสรุปกันอีกครั้ง” เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯกล่าว

วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก 2020 รอบไฟนัลส์ กำหนดจัดการแข่งขันวันที่ 21-30 กรกฎาคม ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ ขณะที่วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 ตอนนี้กำหนดไว้สโมสรชายแข่งขันที่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 6 กันยายน และสโมสรหญิง ชิงชนะเลิศแข่งขันที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 10-17 กันยายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image