‘โปรเอ็กซ์’ นายกสะวิงอาชีพสมัย 2 ลุยสร้างนักกอล์ฟไประดับโลกเพิ่ม

‘โปรเอ็กซ์’ นายกสะวิงอาชีพสมัย 2 ลุยสร้างนักกอล์ฟไประดับโลกเพิ่ม

“โปรเอ็กซ์” นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 สมาคมกีฬากอลืฟอาชีพฯ ที่สนามกอล์ฟ วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อ 4 กรกฎาคม โดยมีสาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯในวาระใหม่

ในวาระการเลือกตั้งนายกฯ โปรบุญชู เรืองกิจ เสนอชื่อให้นายเมธี เป็นนายกสมาคมต่ออีกสมัย โดยมี “โปรเต่า” นายสิทธิชัย นิ่มนวล ที่เสนอตัวเข้ามาชิงเก้าอี้ ภายหลังที่ประชุมได้มีการเปิดให้ทั้งคู่แสดงวิสัยทัศน์เป็นเวลา 5 นาที ก่อนที่จะมีการลงคะแนนลับ ซึ่งมีสมาชิกมาเซ็นชื่อเพื่อลงคะแนนเสียงทั้งหมด 319 คน ภายหลังจากมีการลงคะแนนปิดหีบเลือกตั้ง ผลปรากฏว่านายเมธียังได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจจากสมาชิกให้รั้งตำแหน่งนายกต่ออีก 4 ปี ด้วยคะแนนเสียง 198 – 109 คะแนน โดยที่มีบัตรเสียทั้งสิ้น 7 ใบ และมีผู้ไม่ออกเสียง 5

โปรเอ็กซ์กล่าวว่า ถือว่า 4 ปีที่ผ่านมาได้รับประสบการณ์อะไรมามาก โดยเฉพาะการเป็นสมาคมแห่งประเทศไทยสมควรจะต้องทำ และพิจารณามากกว่าจะคิดถึงแมตช์ และเงินรางวัล เชื่อว่าวงการกอล์ฟต้องการอะไรมากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอุตสาหกรรมกอล์ฟที่จะต้องขยายตัวเพิ่มขึ้น ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สิน, ระบบภาษี, การจัดการแข่งขัน, เว็บไซต์สมาคม และบุคคลากร โดยเฉพาะเรื่องเงินที่สมาคมมีหนี้สินค้างชำระเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาท ถึงปี 2562 สมาคมมีเงินได้สะสมกว่า 21.9 ล้านบาท พร้อมกับมีการจัดตั้งทัวร์แข่งขันถึง 3 ทัวร์ ทั้งศึก ไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์, ไทยแลนด์ ดีเวลอปเมนต์ ทัวร์ และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ที่แข็งแกร่ง เพื่อเป็นฐานให้กับนักกอล์ฟได้เติบโต

โปรเอ็กซืกล่าวอีกว่า นโยบายหลังจากนี้สมาคมยังจัดการแข่งขันเหมือนเดิม แบ่งเป็น 3 ทัวร์ ได้แก่ ไทยแลนด์ พีจีเอทัวร์ ที่สนับสนุนหลักโดย สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ การกีฬาแห่งประเทศไทย 8 รายการ, ไทยแลนด์ ดีเวลอปเมนต์ทัวร์ 8 รายการ และ ซีเนียร์ แชมเปี้ยนทัวร์ อีก 6 รายการ เงินรางวัลรวมทั้งหมด 31.6 ล้านบาท ทั้งนี้ยังเน้นไปถึงการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพให้มีความมั่นคงมากขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image