เน้นภูมิภาคช่วยโปรโมทกระโดดน้ำ หานักกีฬาหน้าใหม่เสริมทีมชาติ

เน้นภูมิภาคช่วยโปรโมทกระโดดน้ำ หานักกีฬาหน้าใหม่เสริมทีมชาติ

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬากระโดดน้ำ ที่ศูนย์ฝึกกีฬากระโดดน้ำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ฝึกสอน เพื่อรับฟังแนวทางการฝึกซ้อม ปัญหาข้อขัดข้องพร้อมมอบแนวทางการแก้ไข ตลอดจนพบปะให้กำลังใจนักกีฬา และมอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

พล.อ.ศิริชัย เปิดเผยว่า การตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ นักกีฬากระโดดน้ำ ในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการให้กำลังใจและให้ความมั่นใจว่าทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำ พร้อมสนับสนุนทุกชนิดกีฬาที่อยู่ในสมาคม ซึ่งกีฬากระโดดน้ำก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งหลังจากได้พูดคุยกับทางผู้ฝึกสอนและนักกีฬาก็พบว่ายังมีเรื่องที่ต้องการพัฒนาอีกโดยเฉพาะในเรื่องสรีระของนักกีฬาและอุปกรณ์การฝึกซ้อม ที่หลังจากนี้คงต้องนำเอาวิทยาศาสตร์การกีฬาและอุปกรณ์ที่จำเป็นเข้ามาช่วยให้มากขึ้น ส่วนเรื่องอื่นๆ หากมีสิ่งใดต้องการจะให้สนับสนุนให้แจ้งสมาคมเพื่อร่วมกันให้เกิดการพัฒนากีฬากระโดดน้ำต่อไป

“สมาคมกีฬาว่ายน้ำมีการวางแผนที่จะสร้างกระแสให้เกิดความนิยมในกีฬากระโดดน้ำให้มากขึ้นเพราะที่ผ่านมาเรามีนักกีฬาชนิดนี้ค่อนข้างน้อย หลังจากนี้ก็คงจะมีการกำชับไปยังส่วนภูมิภาคที่ดูแลกีฬากระโดดน้ำให้ช่วยกระตุ้นประชาสัมพันธ์ให้แพร่หลายให้เยาวชนเกิดความสนใจที่จะเล่นกีฬาชนิดนี้ รวมถึงจะมีการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อหานักกีฬาหน้าใหม่เข้ามาติดทีมชาติต่อไปในอนาคตด้วย” อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯกล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image