ส.นักข่าวช่างภาพกีฬาฯ มอบลานกีฬา-อุปกรณ์ ให้โรงเรียนบ้านห้วยแก้ว จ.พะเยา

ส.นักข่าวช่างภาพกีฬาฯ มอบลานกีฬา-อุปกรณ์ ให้โรงเรียนบ้านห้วยแก้ว จ.พะเยา

“ไพฑูร ชุติมากรกุล” นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ พร้อมคณะกรรมการ และมูลนิธิ เอกชัย นพจินดา “ย.โย่ง” จัด “คาราวานคนกีฬา 2563” จังหวัดที่9 มอบลานกีฬาเอนกประสงค์และอุปกรณ์กีฬาให้แก่ โรงเรียนบ้านห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น “นายกไพฑูร” รับปากในอนาคตจะมาทำกิจกรรมเพื่อสังคมในจ.พะเยาอีก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฏาคมที่ผ่านมา คณะกรรมการบริหารสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้แทน มูลนิธิเอกชัย นพจินดา (ย. โย่ง) ได้เดินทางไปจังหวัดพะเยาในกิจกรรม “คาราวานคนกีฬา” ประจำปี 2563 เพื่อส่งมอบลานกีฬาเอนกประสงค์และอุปกรณ์กีฬาให้กับ โรงเรียนบ้านห้วยแก้ว ที่ตั้งอยู่ใน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา โดยมีนายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คุณจรูญ วานิชชา ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ นายปราชญ์ ไชยคำ ผู้แทน มูลนิธิเอกชัย นพจินดา (ย. โย่ง) เดินทางไปมอบ ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ ทาง อ.ภูกามยาว ได้จัดขบวนรถโบราณ นำโดย”เสี่ยโหน่ง” นายอนันตศักดิ์ ศรีสมัย รวม 15 คัน มารับคณะกรรมการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาจาก อ.เมืองไปยังโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว

ขณะที่ในส่วนของ อ.ภูกาวยาว นั้นมีนาย กิตติไกร ฝีปากเพราะ นายอำเภอภูเกมยาว มารอต้อนรับพร้อมด้วย นายทศพร จันทร์เนตร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ,นางสาวอำไร พรมมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว รวมทั้ง พบตำรวจตรี ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรพะเยา ในฐานะนายกสมาคมกีฬา จ.พะเยา และข้าราชการ พร้อมประชาชนชาวภูกาวยาว นักเรียนและคณะอาตารย์ จากโรงเรียนต่างๆในอำเภอภูกามยาวอีก 9 โรงเรียน มารอต้อนรับ

สำหรับการส่งมอบลานกีฬา เอนกประสงค์และอุปกรณ์กีฬาให้กับ โรงเรียนบ้านห้วยแก้ว ประกอบด้วย สนามฟุตซอล จำนวน 1 สนาม และ สนามเปตอง จำนวน 2 สนาม รวมทั้งอุปกรณ์กีฬาจากแกรนพ์สปอร์ต,มูลนิธิเอกชัย นพจินดา (ย. โย่ง) และจากน้ำดื่มตราช้าง นอกจากมอบลานกีฬาให้กับโรงเรียนบ้านห้วยแก้วแล้ว นี้ยังมีการมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนใกล้เคียงอีก 9 โรงเรียนด้วย

Advertisement

นางสาวอำไพ พรมมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว เปิดเผยว่า ต้องขอเป็นตัวแทนชาว อ.ภูกามยาว ขอบคุณสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา ฯ และมูลนิธิ เอกชัย นพจินดารวมถึงคุณสมฤกษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา คณะกรรมการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา ที่เป็น ชาว อ.ภูกามยาว เป็นผู้ประสานงานให้ อย่างสูง ที่เล็งเห็นคุณค่า ให้การเติมเต็มให้กับเด็กนักเรียน และเยาวชน รวมทั้งประชาชนในอ.ภูกามยาว ด้วยการมอบลานกีฬาเอนกประสงค์ให้ ซึ่งโรงเรียนบ้านห้วยแก้วแห่งนี้ ถือว่าเป็นศูนย์กลางของที่นี่ การที่มีลานกีฬาเอนกประสงค์ รวมทั้งอุปกรณ์กีฬาที่ได้มาตรฐานครั้งนี้ ก็จะช่วยให้นักเรียนและเยาวชนทั่วไป ได้เล่นกีฬาในสนาม ที่มาตรฐาน รวมทั้งในอนาคตอันใกล้ ทางโรงเรียนบ้านห้วยแก้วก็จะผลักดันให้ลานกีฬาเอนกประสงค์แห่งนี้ เป็นศูนย์กลางการจัดแข่งขันฟุตซอลระดับตำบล ระดับอำเภอ รวมไปถึงระดับภาคต่อไปด้วย ซึ่งเชื่อว่าสนามแห่งนี้จะช่วยเติมเต็มให้กับเยาวชนที่รักการเล่นกีฬามากๆ ต้องขอขอบคุณสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ แทนนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว และโรงเรียนใกล้เคียงที่จะได้ใช้สนามแห่งนี้ รวมทั้งขอบคุณแทนชาว อ.ภูกามยาวทุกคนด้วย

ทางด้าน นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา เปิดเผยว่า สำหรับลานกีฬาเอนกประสงค์ที่โรงเรียน บ้านห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยาแห่งนี้ ถือเป็นจังหวัดที่ 9 แล้ว ที่สมาคมฯจัดกิจกรรม“คาราวานคนกีฬา” มามอบให้ โดยสมาคมฯเริ่มทำกิจกรรมนี้ปีแรก เมื่อปี 2555 ที่อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จากนั้นก็จ.อ่างทอง, สิงห์บุรี, นครสวรรค์, นครนายก,ร้อยเอ็ด, ขอนแแก่น, ตาก และล่าสุดที่ภูกามยาว จ.พะเยาแห่งนี้ ซึ่งบางจังหวัดก็มี 2-3 แห่งบ้างแล้วแต่ความเหมาะสม

Advertisement

สำหรับกิจกรรม“คาราวานคนกีฬา” ในครั้งต่อๆไปนั้น ทางสมาคมฯ ก็มีตัวเลือกไว้หลายที่ซึ่งทำหนังสือขอมา แต่รับรองว่าสมาคมฯจะจัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการมอบลานกีฬา, มอบอุปกรณ์การแข่งขัน , เสื้อผ้ากีฬา โดยที่ผ่านมา สมาคมฯก็เน้นคุณภาพของการสร้างลานกีฬาเป็นพิเศษมาทุกจังหวัด เพื่อความทนทาน การใช้งานได้นาน รวมทั้งสมาคมฯก็มีการติดตามผลงานของนักกีฬาจากโรงเรียนต่างๆที่ทางสมาคมฯนำไปมอบให้ รวมทั้งคอยให้การแนะนำการใช้สนาม,การจัดแข่งขัน ช่องทางการเล่นกีฬาของนักเรียนจากโรงเรียนเหล่านั้นด้วย

“สุดท้ายนี้ คณะกรรมการสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬา และ มูลนิธิ เอกชัย นพจินดา ต้องขอขอบคุณ ชาวอ.ภูกามยาว นำโดยนายกรกฏ ประเสริฐสงฆ์ นายอำเภอเมืองพะเยา คุณจุฬาสินี โรจนคุณกำจร นายกเทศมนตรีพะเยา ,พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ,คุณอำไพ พรมมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยแก้ว รวมทั้งคณะครูอาจารย์ และส่วนราชการ ชาวบ้านอ.ภูกามยาว ที่ให้การต้อนรับคณะสมาคมนักข่าวช่าวภาพกีฬาฯอย่างอบอุ่นและประทับใจมากๆกันทุกคน ด้วยการพาไปดูสถานที่สำคัญๆ สถานที่ท่องเที่ยวของ อ.ภูกามยาว และ จ.พะเยาแบบเป็นกันเอง โอกาสหน้าสมาคมฯนักข่าวช่างภาพกีฬาคงได้มาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมในจังหวัดพะเยาอีก” นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ กล่าวในตอนท้าย

ภายหลังการรับมอบลานกีฬาอเนกประสงค์ และอุปกรณ์กีฬา ได้มีการแข่งขันฟุตซอลคู่เปิดสนามรุ่นอายุ 15 ปี ระหว่างโรงเรียนพะเยาวิทยาคม กับ โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม รวมทั้งการแข่งขันฟุตซอลกระชับมิตร ระหว่าง ทีมวีไอพีพะเยา นำโดย พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา, นายกรกฏ ประเสริฐสงฆ์ นายอำเภอเมืองพะเยา, พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผกก.สภ.เมืองพะเยา, พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.ภูกามยาว และ ประเสริฐ ช้างมูล อดีตนักเตะทีมชาติไทย พบกับ ทีมไทยเพรส นำโดย นายศิริ สาระผล (ช่อง 7) และ นายวรวุฒิ พงษ์ธีระพล (ช่อง 5) อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และฟุตซอลคู่เปิดสนามรุ่นอายุ 15 ปี ระหว่างโรงเรียนพะเยาวิทยาคม กับ โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image