‘ต๋อง’ หวังป้องแชมป์ ‘นุ้ก’ มือ 1 ได้แข่งที่บ้านเกิด สอยคิว พี 80-ทรู เริ่มวันนี้

‘ต๋อง’ หวังป้องแชมป์ ‘นุ้ก’ มือ 1 ได้แข่งที่บ้านเกิด สอยคิว พี 80-ทรู เริ่มวันนี้

การแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนประเทศไทย รายการพี 80-ทรู​ สงขลา​คัพ​ 2020​ ไทยแลนด์ แรงกิ้ง ประจำปี พ.ศ. 2563 กลับมาแข่งขันอีกครั้งแบบนิวนอร์มอล ไม่มีผู้เข้าชมการแข่งขัน​ ที่โรงแรม ที อาร์ ร็อค ฮิลล์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา​ เริ่มทำการแข่งขัน​ 10-15​ สิงหาคมนี้​ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านบาท ซึ่งแม็กซิมัมเบรค 147 แต้ม แอร์อีมิเน้นท์มอบทองคำมูลค่า 5 แสนบาท นอกจากนี้นักกีฬาคนใดทำเซนจูรีเบรกเกิน 100  แต้ม จะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท จากทรัลส์ซิตี้ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง​

สำหรับการแข่งขันในรอบ​ 32​ คนที่ถูกหยิบยกมา​ 1​ คู่จะดวลคิวในวันที่​ 10​ สิงหาคม “นุ้ก​ สงขลา” กฤษณัส​ เลิศสัตยาทร​ นักสอยคิวเจ้าถิ่นมือ​ 1​ ปทท.​ออกเดินทางจากกรุงเทพด้วยเที่ยวบิน​ WE261​ จากสนามบินสุวรรณภูมิ​มุ่งหน้าสู่เมืองหาดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยจะลงเล่นกับ​ ศราวุธ​ กาญจนานุรักษ์​ ในเวลา  15.00​ น.แข่งขันระบบ​ 4​ ใน​ 7​ เฟรม

นุ้ก​ สงขลา​ เปิดเผยว่า​ ในปีนี้รายการอาชีพ​ก็ยังไม่ได้แชมป์มาครองเลยหลังผ่านไป​ 3​ สนามแล้ว​ โดยการมาแข่งขันที่บ้านเกิดสงขลาเมื่อปีที่แล้วก็ตกรอบ​ 16​ คน​ แต่มาครั้งนี้เล่นรอบ​ 32​ คนเริ่มต้นก็จะพยายามทำผลงานให้ดีและหวังจะเซอร์ไพรส์​คว้าแชมป์สนามนี้ให้ด้​ ฝากพี่น้องคนสงขลาและแฟนสนุกเกอร์ช่วยเชียร์​และให้กำลังใจด้วย​ โดยสามารถชมการถ่ายทอดสดผ่านเว็บคิวทอง​ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ ร่วมถึงทรูวิชั่นได้ตั้งแต่รอบ​ 8​ คนจนถึงรอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่คู่เวลา​ 10.00​ น.เป็นรอบไวลด์การ์ด​ “วัช  หาดใหญ่” ธวัช  สุจริตธุรการ​ อดีตเจ้าของเหรียญทอง​บิลเลียดซีเกมส์ลงดวลคิวกับ​ธนภัทร​ นะนานวม​ 

Advertisement

ส่วนไทยทอร์นาโด​ “ต๋อง​ ศิษย์​ฉ่อย” รัชพล​ ภู่​โอบอ้อม​ อดีตมือ​ 3​ ของโลกแชมป์เก่าปีที่แล้วลงเล่นไวลด์การ์ดหวังป้องกัน​แชมป์เจอกับ​ “อิฐ​ ศิษย์ต่าย” รัฐนนท์​ เขมทัต​  ในเวลา​ 13.00​ น.​ ซึ่งต๋องยอมรับว่า​ การเดินทางมาแข่งขันรายการนี้ไม่ค่อยได้ซ้อมมากนักเนื่องจากช่วงนี้เดินสายทำบุญช่วยเหลือคนทุกข์ยากไปกับบิณห์-เอกพันธ์​ บรรลือฤทธิ์​ แต่ก็จะลงแข่งขันเล่นให้ดีที่สุด​ ที่สำคัญถึงแม้จะไม่เต็มร้อยก็พร้อมที่จะกลับมารักษาแชมป์ให้ได้​ ด้วยความตั้งใจ​เกินร้อยเปอร์เซ็นต์​ โดยเฉพาะนักกีฬาที่ผ่านเข้ารอบนี้ล้วนแล้วแต่มีฝีมือทั้งนั้นจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image