‘โอซีเอ’ และ ‘จีน’ ประกาศวันแข่งขัน ‘บีชเกมส์’ ใหม่ ชิงชัย เมษายน ปีหน้า

‘โอซีเอ’ และ ‘จีน’ ประกาศวันแข่งขัน ‘บีชเกมส์’ ใหม่ ชิงชัย เมษายน ปีหน้า

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และคณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เปิดเผยว่า โอซีเอ ได้ประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่สำหรับมหกรรมกีฬาชายหาดเอเชีย “เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6” ที่เมืองซานยา ประเทศจีน จากเดิมที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน-6 ธันวาคมปีนี้ ให้เลื่อนไปจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-10 เมษายน พ.ศ.2564 แทน เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤตโควิด-19

อย่างไรก็ตาม โอซีเอ ประกาศให้การแข่งขันยังคงใช้ชื่อเดิมต่อไป โดยยังคงเรียกว่า เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 “ซานยา 2020” และตราสัญลักษณ์ประจำการแข่งขันก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

การตัดสินใจครั้งนี้ มาจากข้อตกลงร่วมกันระหว่างโอซีเอ, คณะกรรมการโอลิมปิกจีน (COC) และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์เมืองซานยา (SABGOC) ทั้งนี้ เพื่อให้แน่ใจในความปลอดภัยและสวัสดิภาพของนักกีฬา ตลอดจนเจ้าหน้าที่และผู้ชมในช่วงเวลาที่ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19

ส่วนรายการแข่งขันกีฬา รวมถึงรายละเอียดทางเทคนิคอื่น ๆ โอซีเอ จะมีการหารือกับ คณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนบีชเกมส์เมืองซานยา ถึงการปรับเปลี่ยนแก้ไข และจะประกาศให้ทราบอีกครั้งในเร็วๆ นี้ โดย โอซีเอ ระบุว่า ยังคงมองการเลื่อนจัดการแข่งขันครั้งนี้ในแง่ดีว่า มหกรรมกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ในปีหน้าจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ความร่วมมือกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image