สื่อนอกสนใจ ‘คีริน’ ใส่เสื้อทีมชาติไทยแข่งที่สหรัฐอเมริกา

สื่อนอกสนใจ ‘คีริน’ ใส่เสื้อทีมชาติไทยแข่งที่สหรัฐอเมริกา

หลังจากที่คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกัน คว้าแชมป์ 1 ไมล์ (1,609 เมตร) ในรายการ “มิวสิค ซิตี้ ดิสแตนซ์ คาร์นิวาล” ที่แนชวิลล์ สหรัฐอเมริกาด้วยสถิติ 3.57.87 นาที เป็นสถิติ 1 ไมล์ที่ดีที่สุดในรอบปี 2020 เหนือกว่า โจนาส เรส นักวิ่งสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของสถิติที่ดีที่สุดในโลกในรอบปีนี้ที่ 3.58.83 นาที
ได้มีการเผยแพร่ภาพการแข่งขันทางสื่อออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งมีมีการสัมภาษณ์นักวิ่งดีกรีบัณฑิตม.ฮาร์วาร์ด โดยพิธีกรได้สอบถามถึงเสื้อแข่งขันที่คีรินเลือกใช้เสื้อทีมชาติไทยสีแดง ที่ใช้ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และลงแข่งขันในฐานะนักกีฬาจากประเทศไทย ซึ่งคีรินตอบว่า “มันยอดเยี่ยมมากๆ ที่เห็นธงชาติไทยที่เสื้อ และ เวลาขึ้นสกอร์บอร์ดต่างๆ คุณคงไม่ได้เห็นนักวิ่งจากไทยหรือจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แถวนี้บ่อยนัก”

ทั้งนี้สถิติดังกล่าวหากเป็นระยะสากลที่มีแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ คือระยะ 1,500 เมตร นั้นเมื่อเทียบระยะ-สถิติแล้ว คีรินจะวิ่งอยู่ที่ 3.38 นาที ซึ่งห่างจากการผ่านเกณฑ์ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ ที่ 3.35 นาที แค่ 3 วินาทีเท่านั้น

“ช่วงที่ผ่านมาหลายรายการยกเลิก ทำให้ต้องฝึกซ้อมไปก่อนเพื่อรอการแข่งขันต่างๆ แผนตอนนี้ก็คือการพยายามก้าวขึ้นไปอีกระดับ การลงแข่งขันเพื่อเข้าร่วมทีมวิ่งระดับอาชีพ และสุดท้ายก็คือการพยายามเพื่อโอลิมปิกเกมส์” คีรินกล่าว

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image