ส.ยิงปืนหมดความอดทน โยน กกท.ทวงหนี้ 11 ล้านจากกรรมการชุดเก่า

สมาคมกีฬายิงปืนหมดความอดทน เรื่องเงินยืมจำนวน 11 ล้านจากคณะกรรมการชุดเก่าที่ไม่สามารถหาหลักฐานมาเคลียร์ให้โปร่งใส โยนเรื่องทั้งหมดให้ การกีฬาแห่งประเทศไทยสอบ ทวงเงินคืนหลวงอย่างเร็วที่สุด

ที่ห้องประชุมสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.พินิจ โจมพรม, นายชัยรัตน์ รัตนสุภากร, นายวิชิต เชี่ยวเวช อุปนายกสมาคมฯ, นางสาวโศภิศรา ทิพยมณฑล เลขาธิการ และ พล.ร.ต.วศิน บุญเนือง ประชุมร่วมกับคณะกรรมการบริหาร เพื่อหารือแก้ไขปัญหาและติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย หลังจากที่การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศได้ผ่านพ้นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดยสรุปผลงานภาพรวมของนักกีฬา นายกสมาคมฯ ได้ชื่นชมกัลยากร หิรัญเพิ่ม นักแม่นปืนสาวเยาวชนทีมชาติไทย ประเภทปืนสั้นอัดลม 25 เมตร ที่สามารถล้มรุ่นพี่ ทั้งพิมพ์อร คล้ายสุบรรณ, ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธันยกร พฤกษากร และฟ้องฟ้า พลประจักษ์ ได้อย่างเด็ดขาด ทำให้ต้องเร่งเสริมจุดบกพร่องของนักยิงปืนสาวทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์อย่างหนัก กับเวลาที่เหลืออีก 11 เดือน เพื่อเตรียมรับมือ 2 รายการใหญ่ ทั้งโอลิมปิกเกมส์ ในเดือน กรกฏาคม 2564 ที่ประเทศญี่ปุ่น และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในเดือน พฤศจิกายน 2564 ที่ประเทศเวียดนาม

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการพูดถึงปัญหาหนี้สินเงินยืมที่ยังไม่หักล้างของคณะกรรมการบริหารชุดเก่า จาก พ.ต.อ.วิรัตน์ การดี และ พล.ท.ทวิช ชินบัญชร ต่อการกีฬาแห่งประเทศไทยจำนวน 11,523,000 บาท แบ่งเป็นงบประมาณในการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2559 จำนวน 5,475,000 บาท และ งบประมาณจากการจัดซื้อกระสุนปืนของนักกีฬาทีมชาติไทยเพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี พ.ศ.2560 จำนวน 6,048,000 บาท ซึ่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ได้เร่งให้ผู้รับผิดชอบหาหลักฐานเคลียร์กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เรียบร้อยภายในเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเคลียร์กันได้ ทำให้นายสกลได้ตัดสินใจให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานคณะกรรมการ ดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพื่อเร่งทวงเงินคืนหลวงอย่างเร็วที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image