จัดตบยุวชน 16ปี เอสโคล่า ทั่วไทย 6 สนาม ชิงที่นครศรีธรรมราช

จัดตบยุวชน 16ปี เอสโคล่า ทั่วไทย สนาม ชิงที่นครศรีธรรมราช

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8 (ปีที่ 31) ประจําปี 2563 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 กันยายน 

นายสมพรกล่าวว่า สมาคมมีเป้าหมายที่จะสร้างทีมในระดับยุวชนทั้งชาย-หญิง ไว้เพื่อทดแทนนักกีฬาทีมชาติในอนาคต จึงเริ่มมองหานักกีฬาที่อายุน้อย มีรูปร่างสูงโดยสมาคมฯจะใช้การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้เป็นเวทีที่มองหานักกีฬาดาวรุ่งต่อไป แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ปัจจุบันยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ การแข่งขันในครั้งนี้ สมาคมจะยึดถือปฏิบัติตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่อนุญาตให้การแข่งขันกีฬาสามารถจัดแข่งขันได้โดยมีผู้ชมในสนาม แต่ยังจำกัดจำนวนคนดู ไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม

“ถึงแม้ว่าตอนนี้ทุกภาคส่วนจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้สปอนเซอร์ต้องถอนตัวไป แต่ขอยืนยันว่าทุกรายการ ทุกรุ่นอายุ ที่เคยจัดมา จะยังจัดต่อไปเหมือนเดิม เพื่อให้นักวอลเลย์บอลทุกคนมีรายการแข่งขัน ซึ่งจะใช้เงินของสมาคมมาใช้ในการจัดการแข่งขันให้ได้ครบถ้วน” นายกสมาคมลูกยางกล่าว

การแข่งขันรอบคัดเลือกรวม 6 ภาค ดังนี้ ภาคนครหลวง 1-7 ตุลาคม ที่โรงเรียนเทศบาล 1 เยี่ยมเกษสุวรรณ จ.สมุทรปราการ / ภาคกลาง 21-27 ตุลาคม ที่โรงเรียนโยธินบูรณธ จ.อ่างทอง / ภาคเหนือ 1-7 พฤศจิกายน มรภ.เชียงราย / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 11-18 พฤศจิกายน โรงเรียนเพชรวิทยาคาร จ.ชัยภูมิ / ภาคตะวันออก 21-27 พฤศจิกายน ยิมเทศบาลตำบาลชุมแสง จ.ระยอง / ภาคใต้ 1-7 ธันวาคม ยิมเทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

Advertisement

รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย10-17 ธันวาคม ที่ยิมเทศบาลเมืองทุ่งสง และโรงเรียนเทศบาลบ้านนาเหนือ จ.นครศรีธรรมราช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image