‘ททท.’จัดกิจกรรมซิตี้รันแนวใหม่ ส่งเสริมท่องเที่ยว-กีฬาท้ายปี63

‘ททท.’จัดกิจกรรมซิตี้รันแนวใหม่ ส่งเสริมท่องเที่ยว-กีฬาท้ายปี63

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการกิจกรรม “อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิตี้รัน…มันส์ฟันเวอร์” ที่อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้น ทางกระทรวงฯ จึงผลักดันให้มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและกีฬาให้มากที่สุด ซึ่งจากนี้จะเริ่มเปิดรับกลุ่มนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามา ส่งผลให้มีการจัดกิจกรรมทางด้านการท่องเที่ยวและกีฬามากขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทย

กิจกรรมการวิ่งเพื่อสุขภาพในประเทศไทยถือว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมจึงมอบหมายให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เร่งจัดกิจกรรมที่เป็นการออกกำลังกายในสถานที่สาธารณะ คาดว่าจะทำให้เกิดกระแสตื่นตัวด้านท่องเที่ยวเชิงกีฬากลับมา ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่น และถ้าประสบความสำเร็จได้รับความนิยม ก็จะขยายงานออกไปยังเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญได้

สำหรับกิจกรรม “อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ ซิตี้รัน…มันส์ฟันเวอร์” จะจัดงานทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตลอด 8 สัปดาห์ โดยเริ่มกิจกรรมในวันที่ 7 พฤศจิกายน-27 ธันวาคม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะต้องปฏิบัติตามภารกิจ (Mission) ที่ถูกกำหนดไว้ไม่ซ้ำกันในทุกสัปดาห์ และมีเวลาในการร่วมกิจกรรม 3 ชั่วโมงต่อครั้ง ด้วยการวิ่งค้นหาจุดเช็คพอยท์ ที่ถูกซ่อนไว้ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 40 จุด เช่น ภูเขาทอง, สะพานพุทธฯ, ป้อมพระสุเมรุ, ถนนเยาวราช, ตึกมหานคร, หัวลำโพง เป็นต้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรม สามารถนำคะแนนไปแลกของที่ระลึกโครงการได้ และยังได้ลุ้นรางวัลต่างๆ อีกมากมาย จากาภาครัฐและเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะประกาศสัปดาห์สุดท้ายของปีพ.ศ.2563

Advertisement

นส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า ททท. อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้ออกมาเดินหรือวิ่งในเส้นทางต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ไม่จำกัดว่าต้องวิ่งในสวนสาธารณะเท่านั้น แถมยังมีเทคโนโลยีอย่าง District Race Application ที่สามารถจับการเคลื่อนไหวของผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แบบ Virtual Run Live Tracker มาใช้ในการจัดงานในครั้งนี้อีกด้วย

ด้าน นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ ผู้บริหารไทยแลนด์ไตรลีก กล่าวว่า นอกจากการจัดกิจกรรมทุกสัปดาห์ จะมีการจัดกิจกรรมเพิ่มอีก 1 วัน คือ 4 ธันวาคม เพิ่มรอบให้ทุกคนมาร่วมเดิน-วิ่ง ในพื้นที่เขตพระนคร เป็นหมายเลข ๙ ระยะทางประมาณ 5-8 กิโลเมตร โดยใช้แอปพลิเคชัน District Race สร้างเส้นทางวิ่งดังกล่าว ซึ่งจะมีรางวัลเสื้อที่ผลิตพิเศษเป็นของที่ระลึก คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 8,000 คน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image