‘ขอนแก่น ยูไนเต็ด’ คว้า ‘ดักโน่-เดอ ลูว์’ ลุย ด.1

“บิ๊กต้อม” นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสร “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวดักโน่ เซียก้า กองกลางจากสโมสรเพื่อนตำรวจ และ เมลวิน เดอ ลูว์ นักเตะดัตช์จากอาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมสู้ศึก ฟุตบอล “ยามาฮ่าลีกวัน 2016” เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ที่ทำการสโมสร จ.ขอนแก่น

ดักโน่ เซียก้า เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมที่จะเข้ามาทำหน้าที่สำคัญกับสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด สำหรับแรงจูงใจที่เซ็นสัญญาร่วมทีมกับขอนแก่นยูไนเต็ดนั้น ตนเองได้ศึกษาทีมนี้มาพอสมควร ทราบว่าเป็นทีมที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นใหม่ ก็สามารถประสบความสำเร็จในการขึ้นชั้นได้ภายในปีเดียว โดยส่วนตัวรู้จักนักเตะของทีม ทั้งมงคล นามนวด และ อมร ธรรมนาม ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นเพื่อนเก่าสมัยค้าแข้งให้กับสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ส่วนตัวแล้ว “ผมเป็นคนที่จะทำอะไรต้องทำให้ดีที่สุด ผมขอสู้เพื่อสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด ในการสู้ศึกยามาฮ่าลีกวัน เพื่อลุ้นขึ้นชั้นต่อไป” ซึ่งตนมองว่าในปีนี้ยามาฮ่าลีกวันจะสนุกและเข้มข้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว อย่างแน่นอน รวมทั้งเชื่อว่าศักยภาพของสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ดมีความพร้อมในทุกๆ ด้านพร้อมที่จะสู้กับทุกทีมในลีกได้อย่างแน่นอน

ส่วนเมลวิน เดอ ลูว์ กล่าวว่า ปีที่แล้วได้มาเยือนขอนแก่นและทำผลงานได้ดี ส่วนตัวทึ่งกับบรรยากาศการเชียร์อันน่าเกรงขามในสนามที่ถือเป็นเอกลักษ์มากๆ ของเหล่าแฟนบอลถือเป็นความท้าทายที่จะต้องเอาชนะให้ได้ในการพาทีมขอนแก่นยูไนเต็ดให้ทำผลงานให้ดีที่สุดในยามาฮ่าลีกวัน เชื่อว่าเพื่อนๆ ร่วมทีมทุกคนตลอดจน เหล่าสต๊าฟโค้ชต่างเป็นผู้เล่นฝีเท้าดีที่มีประสบการณ์สูง จะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

ทางด้านบิ๊กต้อมกล่าวว่า สำหรับการเซ็นสัญญานักเตะสองรายนี้ ถือว่าเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูง มีความเป็นมืออาชีพ เป็นผู้เล่นต่างชาติของแท้ มีหลายสโมสรในไทยลีกต้องการไปร่วมทีม แต่ทีมเราทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้นักเตะสำคัญสองรายนี้มา เป็นคีย์แมน ในการสู้ศึกยามาฮ่าลีกวันต่อไป ส่วนของค่าตัวตนไม่ขอเปิดเผย โดยนักเตะทั้งสองราย สโมสรได้คว้าตัวเข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี

Advertisement

ทั้งนี้ วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ สโมสรฯ จะมีพิธีเปิดตัว ที่ลานข้าวเหนียว เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป โดยไฮไลต์ของงานนอกจากจะเปิดตัวนักเตะใหม่แล้ว ยังมีการเปิดตัว เสื้อแข่งใหม่ ประจำฤดูกาล 2016 ซึ่งในปีนี้ เราได้ใช้โรงงานระดับโลกที่ผลิตให้กับแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่ากับสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรป พร้อมทั้งเตรียมวางจำหน่ายให้กับแฟนบอลในวันดังกล่าวอีกด้วย

สำหรับแฟนฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด ที่จะมาร่วมงานในวันดังกล่าว หากใส่เสื้อ หมวก หรือผ้าพันคอที่เป็นสัญลักษณ์ของสโมสรขอนแก่นยูไนเต็ด จะได้รับของที่ระลึกทุกคน โดยไม่จำกัดจำนวน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image