ตะกร้อ ‘คิงส์คัพ’ ลุ้นจัดได้ มี.ค.64 หวังรัฐลดการกักตัวเหลือ10วัน

ตะกร้อ ‘คิงส์คัพ’ ลุ้นจัดได้ มี.ค.64 หวังรัฐลดการกักตัวเหลือ10วัน

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2563 ซึ่งจากเดิมนั้นมีแผนจะแข่งขันกันเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ที่จังหวะอุดรธานีจะเป็นเจ้าภาพ แต่ทว่าถูกเลื่อนการแข่งขันออกมาเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ไม่สามารถแข่งขันได้ภายในปีนี้แล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถาม นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ อุปนายกและเหรัญญิก สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยฯ ถึงเรื่องของกำหนดการจัดการแข่งขันนั้น เปิดเผยว่า สำหรับการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2563 ได้กำหนดช่วงเวลาแข่งขันใหม่แล้วเป็นเดือนมีนาคม พ.ศ.2564 โดยที่อุดรธานีจะยังคงเป็นเจ้าภาพตามเดิม

นายบุญชัย กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ยังคงจะต้องลุ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงมาตรการของรัฐบาลในการจะให้นักกีฬาต่างชาติเดินทางเข้ามาแข่งขันยังประเทศไทย ซึ่งถ้าหากถึงตอนนั้นมีการปรับให้เหลือการกักตัวแค่ 10 วัน ก็คิดว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้ โดยอาจจะมีการพูดคุยกับทางเจ้าภาพอย่างอุดรธานี ในการหาสถานที่กักตัวต่างๆ เพื่อให้นักกีฬาสามารถทำการฝึกซ้อมไปได้ด้วย

นายบุญชัย กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนของการเตรียมทีมชาติไทยนั้น จะพยายามเรียกนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมตลอด เพราะว่าในปีพ.ศ.2564 นั้นจะมีการแข่งขันสำคัญหลายรายการรออยู่ ทั้งคิงส์คัพเอง รวมถึงเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตส์เกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ในเดือนพฤษภาคม รวมถึงกีฬาซีเกมส์ ในเดือนพฤศจิกายน ที่ประเทศเวียดนาม ดังนั้นจะเรียกนักกีฬามาเก็บตัวตลอดทั้งปี ตามงบประมาณที่ได้รับจากการกีฬาแห่งประเทศไทย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image