กกท. ยังไม่มีแผนเลื่อนกีฬาระดับชาติ หวังโควิด-19ทุเลา เพื่อจัดแข่งตามโปรแกรมเดิม

กกท. ยังไม่มีแผนเลื่อนกีฬาระดับชาติ หวังโควิด-19ทุเลา เพื่อจัดแข่งตามโปรแกรมเดิม

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เวลานี้กกท.กำลังจับตาดูสถานการณ์การเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ที่ลุกลามเเละกระจายออกไปเป็นวงกว้างไปในหลายจังหวัดของประเทศไทยอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินความเสี่ยง สำหรับจัดทำปรับแก้แผน ให้คำเเนะนำในการทำงาน รวมถึงจัดกิจกรรม หรือจัดการเเข่งขันกีฬารายการต่างๆที่ได้วางเอาไว้

ผู้ว่าการกกท.กล่าวต่อว่า จากการระบาดระลอกใหม่ ส่งผลกระทบทำให้รายการแข่งขันระดับมหกรรมกีฬาของกกท.ในหลายๆเกมส์ถูกเลื่อนออกไปหลายรอบและหลายครั้งแล้ว อย่างช่วงที่ผ่านมา การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือกระดับภาค เพื่อหานักกีฬาจังหวัดตัวเเทนในระดับภาคต่างๆเข้าไปเเข่งขันในรอบสุดท้าย ก็ถูกเลื่อนการเเข่งขันออกไปก่อน เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ติดตาม ซึ่งก็ต้องยอมรับถ้าไม่สามารถจัดการเเข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาคทุกภาคให้เเล้วเสร็จ ก็จะกระทบไปถึงการเเข่งขันกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่จ.ศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพ ในระหว่างวันที่ 5-15 มิถุนายน พ.ศ.2564 ด้วย

“อย่างการคัดเลือกกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 เเละกีฬาคนพิการเเห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระดับภาค 1 ที่ปราจีนบุรี ซึ่งเดิมทีมีขึ้นกลางเดือนมกราคม พ.ศ.2564 เจ้าภาพ จ.ปราจีนบุรี ประกาศเลื่อนไปเเล้ว ตรงนี้ก็ต้องมาตามดูสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิดอีกครั้ง ว่าจะมีเเนวโน้มที่ดีขึ้นกว่านี้หรือไม่ ซึ่งถ้าดีขึ้น เเน่นอนว่าทางกกท.ก็จะกำหนดเเละเคาะวันเเข่งขันที่ชัดเจนให้ได้เร็วที่สุด ฉะนั้นนักกีฬาตัวเเทนจากจังหวัดต่างๆ ในระหว่างนี้ก็ขอให้ฝึกซ้อมเเละเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป”

ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่าในส่วนของการเเข่งขัน 4 มหกรรมหลักที่เป็นการเเข่งขันกีฬาภายในประเทศภายใต้การดูเเลของกกท. ทั้งกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จ.ตราด ระหว่าง 18-28 เมษายน พ.ศ.2564, กีฬาอาวุโสเเห่งชาติ ครั้งที่ 3 ระหว่าง 5-11 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ที่ตราด, กีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 ระหว่าง 5-15 มิถุนายน พ.ศ.2564 ที่ศรีสะเกษ เเละกีฬาคนพิการเเห่งชาติ ครั้งที่ 37 ระหว่าง 7-11 กรกฎาคม พ.ศ.64 ยังจะมีขึ้นตามกำหนดการเดิม ส่วนความกังวลเรื่องโควิด-19 ที่หลายๆฝ่ายเป็นห่วง เราคำนึงถึงเรื่องนี้และความปลอดภัยเช่นกัน ซึ่งโอกาสที่จะเลื่อนหรือไม่เลื่อนออกไปหรือไม่อย่างไรนั้น เราก็จะพิจารณาและดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะในช่วงก่อนการเเข่งขันรายการนั้นๆเป็นการประกอบด้วย ซึ่งก็หวังว่าสถานการณ์จะไม่เลวร้าย เพื่อโอกาสของนักกีฬาที่จะได้มีแมตช์ลงสนามแข่งขันพัฒนาตัวเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image