‘การท่าเรือ’ เซ็นหนุน ‘ส.เรือพาย’ 3 ปี 15 ล้านบาท เตรียมจัดคัดอลป.หวังลุ้น 1 โควต้า

‘การท่าเรือ’ เซ็นหนุน ‘ส.เรือพาย’ 3 ปี 15 ล้านบาท เตรียมจัดคัดอลป.หวังลุ้น 1 โควต้า

ร.ท.กมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) พร้อมด้วย พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันในการสนับสนุนสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 10 มีนาคม

โดยการลงนามครั้งนี้ กทท. จะให้การสนับสนุนงบประมาณเพื่อพัฒนาวงการกีฬาเรือพายไทยในทุกระดับเป็นระยะเวลา 3 ปี ตั้งเเต่ปีพ.ศ. 2564-2566 ปีละ 5 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 15 ล้านบาท

ร.ท.กมลศักดิ์ กล่าวว่า กทท.ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2552 ซึ่งทางสมาคมฯได้ประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงมากมายให้กับประเทศไทย การสนับสนุนนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ และยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพที่ดี ห่างไกลจากยาเสพติด

ด้าน พล.ร.อ.ชัยณรงค์ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากการท่าเรือ ซึ่งจะนำเอางบประมาณไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งการซื้ออุปกรณ์และพัฒนานักกีฬาทุกระดับ นอกจากนี้ยังพร้อมจะสนับสนุนการตั้งชมรมเรือพายของการท่าเรือ และสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อใช้ในการฝึกซ้อม รวมถึงโค้ชให้ความรู้ด้านเรือพาย และนำเยาวชนที่มีความสามารถไปร่วมเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกเรือพาย ที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีด้วย

Advertisement

ประมุขเรือพายไทย กล่าวต่อว่า ช่วงปลายเดือนเมษายน-พฤษภาคมนี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ทั้งประเภทเรือเคนู-คยัค สปรินท์ เเละเรือสลาลอม โดยมีการเตรียมแผนจัดการแข่งขันเพื่อเข้าพบศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดเล็กแล้ว ในการจัดการแข่งขันให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ถ้าหากได้รับความเห็นชอบก็จะเดินหน้าตามแผนงานทันที

พล.ร.อ.ชัยณรงค์ กล่าวปิดท้ายว่า คาดว่านักกีฬากับเจ้าหน้าที่จากชาติต่างๆ ในเอเชีย จะทยอยเดินทางเข้ามาช่วงกลางเดือนเมษายน ก่อนจะทำการกักตัว 14 วันตามมาตรการการจัดแบบบับเบิ้ล ที่โรงเเรมเเอมบาสเดอร์ พัทยา ซึ่งนักกีฬาจะอยู่แค่ห้องพักกับสนามแข่งขันเท่านั้น ส่วนเป้าหมายหวังว่าจะได้ตั๋ว 1 ที่นั่งในรอบนี้ จากประเภทเรือสลาลอม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image