พิชญ์ โพธารามิก หนุนทีมอีสปอร์ตส์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ PUBG ประเทศไทย ลุยศึกระดับโลก

พิชญ์ โพธารามิก หนุนทีมอีสปอร์ตส์ ตั้งเป้าคว้าแชมป์ PUBG ประเทศไทย ลุยศึกระดับโลก

พิชญ์ โพธารามิก นักธุรกิจดัง ประกาศจัดตั้งทีมอีสปอร์ตส์ “E29 Esports Gaming” (อีทูไนน์ อีสปอร์ต เกมส์มิ่ง) เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “Playerunknown’s BattelGrounds Mobile” (PUBG Mobile) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในรายการ “PUBG MOBILE Pro League Season 3” (PMPL SS3) ของประเทศไทย โดยมีพสุชา วีรกิจการ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม

สำหรับการแข่งขัน PMPL SS3 ในครั้งนี้ จะเฟ้นหา 4 ทีมสุดท้ายเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในระดับโลก โดยทีม E29 Esports Gaming ได้สิทธิเป็น 1 ใน 20 ทีมที่ได้เข้าไปรอแข่งขันในรอบไฟนอลแล้ว

พิชญ์ โพธารามิก

พสุชา วีรกิจการ ผู้จัดการทีม E29 Esports Gaming กล่าวว่า อีสปอร์ตส์กลายเป็นกีฬาเต็มรูปแบบและเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกแล้ว วันนี้เราเห็นการเติบโตที่เร็วมากของอีสปอร์ตส์ ที่สามารถไปอยู่บนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้แบบไร้ขีดจำกัด ผู้เล่นเป็นใครก็ได้ ไม่จำกัดเพศ วัย และสถานที่ ขณะที่แฟนๆ ก็สามารถติดตามดูนักกีฬาอีสปอร์ตส์ได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยมีคนดูกีฬาอีสปอร์ตส์มากกว่า 20 ล้านคนแล้ว จึงทำให้คุณพิชญ์ โพธารามิก มาเป็นผู้สนับสนุน และตัดสินใจซื้อสิทธิการบริหารทีมมา 1 ทีม โดยใช้ชื่อทีมว่า E29 Esports Gaming

สำหรับการแข่งขัน รายการ “PUBG MOBILE Pro League Season 3” (PMPL SS3) ในต้นเดือนเมษายนนี้นั้น พสุชากล่าวว่า ทีม E29 Esports Gaming ตั้งเป้าคว้าแชมป์ประเทศไทย และก้าวต่อไปให้ถึงระดับชิงแชมป์โลก รวมไปถึงแผนเพิ่มทีมอีสปอร์ตส์ขึ้นอีกเรื่อยๆ เพื่อรองรับการเติบโตในเกมดังต่างๆ

Advertisement

พสุชากล่าวต่อว่า การบริหารทีม E29 Esports Gaming นั้น เรามีบุคลากรทรัพยากรและสถานที่ในการบริหารอีสปอร์ตส์เรียบร้อยแล้ว และจะใช้สิ่งเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตส์มืออาชีพให้ได้ต่อไป เพื่อสร้างโอกาสและสร้างอาชีพให้กับเด็กรุ่นใหม่อย่างยั่งยืนบนมาตรฐานสากล และเร็วๆ นี้ จะทำการเปิดตัวสมาชิกในทีมทั้งหมด ร่วมกับพันธ์มิตรที่ร่วมสนับสนุนทีม คือ ช่อง MONO29 และ 3BB ต่อไป โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทีมอีสปอร์ตไทยน้องใหม่ “E29 Esports Gaming” (อีทูไนน์ อีสปอร์ต เกมส์มิ่ง) ได้ที่เฟซบุ๊ก E29 Esports Gaming

พสุชา วีรกิจการ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image