‘น้องเมย์’ ลัดฟ้าเตรียมลุย ‘ออลอิงแลนด์’ ตั้งเป้าเข้าถึงก่อนรองชนะเลิศให้ได้

‘น้องเมย์’ ลัดฟ้าเตรียมลุย ‘ออลอิงแลนด์’ ตั้งเป้าเข้าถึงก่อนรองชนะเลิศให้ได้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 850,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,350,000 บาท ยูติลิตา อารีนา เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 17-21 มีนาคมนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่มือ 6 ของโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ ออกเดินทางจากประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน คิวอาร์839 โดยผลการจับสลากประกบสายในรอบแรกนั้น รัชนก เตรียมพบกับ คริสติน คูบา มือ 55 ของโลกจากเอสโตเนีย

รัชนก เปิดเผยก่อนเดินทางว่า จากการแข่งขัน 3 รายการใหญ่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาที่ประเทศไทยนั้น ทำให้ได้เห็นจุดอ่อนจุดแข็งที่จะต้องนำมาปรับปรุง

“สำหรับสามรายการที่ผ่านมาก็พอใจในระดับหนึ่ง มีทั้งดีและไม่ดี โดยเราก็พยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เราเข้มแข็งมากขึ้นในอนาคต และสามรายการที่ผ่านมาทำให้เราได้เห็นจุดอ่อนจุดแข็งของตัวเรา ก็พยายามจะปรับปรุงตรงนั้นให้ดี”

Advertisement

รัชนก กล่าวต่อว่า สำหรับผลการแบ่งสายการแข่งขันในรอบแรก ซึ่งจะต้องเจอกับ คริสติน คูบา จากประเทศเอสโตเนียนั้น จะพยายามเล่นให้เป็นธรรมชาติที่สุด หากบางจังหวะเล่นไปแล้วไม่ได้ดั่งใจ ก็จะพยายามปรับการเล่นให้เข้ากับสถานการณ์ให้มากที่สุด แน่นอนว่าเป้าหมายนั้นก็อยากจะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย

ทั้งนี้ ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันรอบแรกที่น่าสนใจของนักกีฬาไทย มีดังนี้ ชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 22 ของโลก พบ โจนาธาน คริสตี้ มือ 7 ของโลก และมือวาง 5 ของรายกาจากอินโดนีเซีย, “กัณ” กัณตพล หวังเจริญ มือ 18 ของโลก พบ ลักชย่า เซน มือ 28 ของโลกจากอินเดีย, หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิตติธรากุล – “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 8 ของโลก และมือวาง 4 ของรายการ พบ ตัน เพอร์ลี่ กับ ธินาห์ มูราลิธาราน คู่มือ 22 ของโลกจากมาเลเซีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image