ขนไก่ไทยปลอดโควิดพร้อมแข่ง ‘ปัทมา’ กำชับทีมงานดูแลอย่างดี

ขนไก่ไทยปลอดโควิดพร้อมแข่ง ‘ปัทมา’ กำชับทีมงานดูแลอย่างดี

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ชิงเงินรางวัล 850,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 26,350,000 บาท ระหว่างวันที่ 17-21 มีนาคม ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ

ล่าสุด คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า จากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนการแข่งขัน เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พบว่า “มาร์ค” ตนุภัทร วิริยางกูร มีผลการตรวจเป็นบวก แต่ผลการตรวจก่อนหน้านั้น 3 ครั้ง คือ ก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย, ก่อนแข่งขันโยเน็กซ์ สวิส โอเพ่น และก่อนออกเดินทางไปประเทศอังกฤษ ผลเป็นลบทั้งหมด สำหรับนักกีฬาที่พักห้องเดียวกับ “มาร์ค” ตนุภัทร คือ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ

คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า ทางสมาคมฯ ได้รับแจ้งจากเอเดรียน คริสตี้ ประธานกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศอังกฤษ ซึ่งมีการยืนยันตามระเบียบว่าทั้งสองคนจะต้องเข้ารับกักตัวและถอนตัวจากการแข่งขัน อย่างไรก็ตามได้มีการขอให้ตรวจเชื้อนักกีฬาจากไทยซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ตามคำแนะนำของพญ.วลัยลักษณ์ ไชยฟู จากกรมควบคุมโรค เนื่องจากว่าทางสมาคมฯมั่นใจในมาตรการควบคุมของทีมงานเป็นอย่างดี จนสุดท้ายทางอังกฤษนั้นยินยอมให้มีการตรวจเชื้อซ้ำอีกครั้ง และผลออกมาเป็นลบทั้งหมด ทำให้นักกีฬาไทยสามารถเข้าแข่งขันได้ตามปกติ

“ทางสมาคมฯ ได้มีการประชุม ออนไลน์กับนักกีฬาและโค้ชตลอดทุกวัน และกำชับให้นักกีฬาไทยทุกคน ให้มีความมั่นใจและกำลังใจที่ดี ที่จะลงสนามทำการแข่งขัน ขอย้ำว่า สมาคมฯ ให้ความสำคัญที่สุดกับความปลอดภัยและสุขภาพของนักกีฬาไทย ปัทมาได้แจ้งสหพันธ์แบดมินตันโลก และสมาคมกีฬาแบดมินตันอังกฤษแล้วว่า สมาคมฯ จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการตรวจและรักษานักกีฬาไทยทั้งหมด ตลอดจนได้ติดต่อประสานกับเพื่อนกรรมการไอโอซีจากประเทศอังกฤษ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศอังกฤษ สถานทูตไทยประจำกรุงลอนดอน เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือดูแลนักกีฬาไทยอีกทางหนึ่งด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image