‘นภิส’ เผยกดดันจนพลาดตั๋วอลป. ยอมรับท้อแต่ไม่ถอย ขอกัดฟันสู้ต่อ

‘นภิส’ เผยกดดันจนพลาดตั๋วอลป. ยอมรับท้อแต่ไม่ถอย ขอกัดฟันสู้ต่อ

หลังจากที่ “อัส” นภิส ต่อตั้งพานิช นักแม่นปืนทีมชาติไทย พลาดตั๋วเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากจบอันดับ 22 ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก รายการ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ คัพ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในประเภทปืนยาว 3 ท่า บุคคลชาย จากการได้ 1,153 คะแนน นั้น

นภิส กล่าวว่า ครั้งนี้ตั้งใจมากว่าจะต้องทำให้ได้ทำให้เกิดความกดดันตัวเอง ทุกแต้มที่พลาดเกิดจากข้อผิดพลาดของตัวเอง และไม่สามารถแก้เกมได้เลย อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไปโทษใครไม่ได้ เมื่อพลาดเองก็ผลงานก็ต้องเป็นอย่างที่เห็น หลังจากนี้ก็คงจะต้องกลับมามองตัวเองใหม่ และซ้อมให้มากขึ้น เพราะยังมีรายการอื่นๆ รออยู่ ซึ่งหากหวังให้ผลงานดีขึ้นก็คงต้องเริ่มทันที และปรับให้เร็วที่สุด

“ครั้งนี้ยอมรับว่าตั้งใจสูงมาก เนื่องจากเหรียญชิงแชมป์โลก เป็นอะไรที่อยากได้มานานมากไม่ต่างจากโอลิมปิกเกมส์เลย โดยปีแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถคว้าที่ 4 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งนับว่าใกล้เคียงที่สุด แต่หลังจากนั้นอันดับก็ลงตกเรื่อยๆ ได้ที่ 6 บ้าง ที่ 9 บ้าง จนถึงครั้งนี้ซึ่งอันดับแย่ที่สุดเลยก็ว่าได้ ถามว่าท้อหรือไม่นะ ตอบได้เลยว่าท้อ แต่ยังสู้ครับ” นภิสกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image