เพาะกายเตรียมจัดศึกใหญ่ชิงแชมป์ประเทศไทย 9-11 เม.ย.นี้ที่แฟชั่นไอส์แลนด์

เพาะกายเตรียมจัดศึกใหญ่ชิงแชมป์ประเทศไทย 9-11 เม.ย.นี้ที่แฟชั่นไอส์แลนด์

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทราจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (มิสเตอร์ไทยแลนด์) ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 9 – 11 เมษายน ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา กรุงเทพฯ

โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นรายการใหญ่ของปีนี้ และในครั้งนี้จะมีเหล่าบรรดานักกีฬากรีระดับแชมป์โลก มาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน ใน 20 รุ่นการแข่งขันเพื่อเป็นการพิสูจน์ว่าใครจะเป็นสุดยอดนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของประเทศไทยประจำปีนี้ภายใต้รูปแบบการแข่งขันแบบนิวนอร์มอล วัตถุประสงค์ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นให้วงการกีฬาเพาะกายและฟิตเนสได้มีส่วนเสริมสร้างให้ผู้ที่รักในกีฬาเพาะกายได้มาร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์ให้กับเหล่านักกีฬาที่เป็นไอดอลของตัวเองตลอดระยะเวลาแข่งขันทั้งสามวัน และที่สำคัญเราให้ความสำคัญในเรื่องของการแข่งขันแบบไร้สารกระตุ้นดังนั้นในทุกวันก็จะมีทีมจากทางการกีฬาแห่งประเทศไทยมาสุ่มตรวจสารกระตุ้นด้วย

สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้สมาคมได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทราและเราจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายภายใต้มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดที่ทางสมาคมได้ดำเนินการตามแผนของ ศบค. ทั้งในเรื่องการคัดกรองผู้เข้าร่วม การเว้นระยะห่างของผู้ชม การจำกัดผู้ติดตามนักกีฬา การไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเขัาในพื้นที่จัดการแข่งขัน เป็นต้นในขณะเดียวกันสมาคมจะลดจำนวนผู้เข้าชมในสนามให้อยู่ในปริมาณที่ไม่เกินข้อกำหนดโดยจะมีการ Live สดผ่านช่อง Youtube TBPA TV และเพจ FB ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยตลอดการแข่งขันเพื่อให้ผู้ที่ไม่ได้เข้ามาในสถานที่จัดการแข่งขันได้รับชมจากสถานที่อื่นๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ล่าสุดทาง สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก WBPF ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความก้าวหน้าและผลงานความสำเร็จของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยในการเข้าร่วมเสนอตัวเพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายมหาวิทยาลัยชิงแชมป์เอเชีย ครั้งแรกในประเทศไทยจากคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย ASIAN UNIVERSITY SPORTS FEDERATION (AUSF) และในที่ประชุมเห็นชอบให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการกีฬาเพาะกายและฟิตเนสที่จะมีการจัดการแข่งขันเพาะกายระดับมหาวิทยาลัยของทวีปเอเชีย โดยทาง สหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก WBPF มีความยินดีและชื่นชมต่อการพัฒนาวงการกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของประเทศไทยที่เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างนักกีฬาในระดับอุดมศึกษา อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของการนำกีฬาเพาะกายเข้าร่วมกับองค์กรภาคีในระดับนานาชาติทุกระดับอีกด้วยซึ่งกำหนดการเดิมที่ทางสมาคมจะดำเนินการจัดการแข่งขันรายการนี้จะเป็นช่วงมีนาคมที่ผ่านมาแต่จากการแพร่ระบาดของโควิด19ทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไรก็ดีทางสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก WBPF เชื่อมั่นว่าหากสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยก็มีศักยภาพที่จะนำรายการนี้มาจัดอีกครั้งได้อย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image