‘โปรโม-เม’ นำทัพบู๊ ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’ ยันจัดแข่งแบบปิด 6-9 พ.ค.นี้

‘โปรโม-เม’ นำทัพบู๊ ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’ ยันจัดแข่งแบบปิด 6-9 พ.ค.นี้

นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความพร้อมการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม ที่สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส จังหวัดชลบุรี ว่า แม้สถานการณ์จะแตกต่างไปจากทุกปี แต่ฮอนด้ายังคงตั้งเป้าหมายให้รายการนี้เป็นเวทียกระดับมาตรฐานการแข่งขันกอล์ฟของประเทศไทย ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจและความรักในกีฬากอล์ฟให้แก่เยาวชนไทย

นายโนริยุกิ ทาคาคุระ กล่าวต่อว่า แม้ในปีที่ผ่านมา จะเกิดสถานการณ์ที่ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ แต่ฮอนด้ายังคงเชื่อมั่นว่า แฟนกอล์ฟยังคงให้ความสนใจและรอคอยการกลับมาของทัวร์นาเมนต์นี้ ในปีนี้จะมีนักกอล์ฟระดับโลกเข้าร่วมแข่งขันเหมือนเดิม ซึ่งฮอนด้าพร้อมสนับสนุนนักกีฬากอล์ฟทั้งระดับอาชีพและระดับเยาวชนในเมืองไทย ให้ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกอย่างภาคภูมิ

ด้าน นางวินนี่ เฮง รองประธานและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า การจัดการแข่งขันนั้นได้มีการประสานงานและขอความอนุเคราะห์ให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นผู้ดำเนินการสถานที่กักกันรูปแบบเฉพาะองค์กร ให้กับนักกีฬาที่จะเข้าร่วมแข่งขัน และได้รับการอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ให้จัดการแข่งขันได้ โดยมีการกำหนดมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักกอล์ฟที่จะมาร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ปีนี้จะแข่งขันในรูปแบบปิด แต่มีการถ่ายทอดสดให้ชมตลอด 4 วัน เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

“จากความร่วมมือของผู้สนับสนุนและหน่วยงานต่างๆ เชื่อว่าจะทำให้การแข่งขันประสบความสำเร็จทั้งแง่พัฒนาวงการกอล์ฟและส่งเสริมภาพลักษณ์ธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวมที่มีความพร้อมและความปลอดภัยเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการกีฬาอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายและกลับสู่ภาวะปกติในอนาคต” นางวินนี่ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 มีโปรกอล์ฟตอบเข้าร่วมแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง นำโดย เอมี่ หยาง แชมป์คนล่าสุดเมื่อปี 2019 จากเกาหลีใต้ และจิน ยอง โค นักกอล์ฟหญิงมือ 1 ของโลกและเจ้าของตำแหน่งนักกอล์ฟแห่งปี 2019 รวมถึง สองนักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นอกจากนี้ยังมี “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาวไทยผู้ชนะการคัดเลือกจากการแข่งขันเนชั่นแนล ควอลิฟาย ร่วมด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image