กกท.จับมืออบจ.เชียงใหม่ ใช้สนาม700ปี ทำศูนย์ฝึกแห่งภาคเหนือ

กกท.จับมืออบจ.เชียงใหม่ ใช้สนาม700ปี ทำศูนย์ฝึกแห่งภาคเหนือ

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วยนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ. เชียงใหม่) เป็นประธานในการประชุมหารือแนวทางการบริหารจัดการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติบูรณาการ ที่อบจ. เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 3 เมษายน

โดยมี นายนนชัย ศานติบุตร ที่ปรึกษา ผู้ว่าการ กกท. , นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและกีฬา อบจ. เชียงใหม่, นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่, นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค, นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดเชียงใหม่, ว่าที่ร้อยตรี สุรพงษ์ กันสุวรรณ หัวหน้างานวิทยาศาสตร์การกีฬาภูมิภาค, ผู้บริหารจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม ดร.ก้องศักด กล่าวว่า ในการหารือกันนั้นมีแนวคิดจะใช้สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในส่วนหนึ่งเราจะใช้สนาม 700 ปี เป็นศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (เอ็นทีซี) ของภาคเหนือ ซึ่งกกท.จะตั้งคณะทำงานขึ้นมา เพื่อหาแนวทางการใช้พื้นที่รวมถึงจัดอีเวนต์กีฬาร่วมกัน บูรณาการร่วมกันเพื่อให้ชาวเชียงใหม่ได้รับทราบและมีส่วนร่วมมากที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

ขณะที่นายพิชัย กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่กกท.ให้เกียรติสนับสนุนด้านกีฬาในจังหวัดเชียงใหม่ ยิ่งสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้เลื่อนชั้นไปอยู่ไทยลีก1 ปีหน้า จะทำให้จังหวัดมีความคึกคัก มีความเจริญทางด้านกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬากับการท่องเที่ยวไปด้วยกัน ถือเป็นมิติใหม่ของการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ที่จะเกิดความร่วมมือกันกับ กกท.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image