‘หมู ปากน้ำ’ ติดโควิด-19 ถอนตัวจากศึกชิงแชมป์โลก ‘ครูซิเบิล เธียร์เตอร์’

‘หมู ปากน้ำ’ ติดโควิด-19 ถอนตัวจากศึกชิงแชมป์โลก ‘ครูซิเบิล เธียร์เตอร์’

“หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ นักสนุกเกอร์ของไทย เปิดเผยว่าตัวเองนั้นตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน “สนุกเกอร์ เวิล์ด แชมป์เปี้ยนชิพ” ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สังเวียนครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

สำหรับการแข่งขัน “สนุกเกอร์ เวิล์ด แชมป์เปี้ยนชิพ” ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ (ราว 98,195,000 บาท) จะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน – 3 พฤษภาคม อย่างไรก็ตาม จากการติดเชื้อโควิด-19 ครั้งนี้ของหมู ปากน้ำ ทำให้เจ้าตัวต้องถอนตัวจากการแข่งขันอย่างแน่นอน

โดยนพพล เปิดเผยว่า ผลตรวจออกเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 เมษายน ทำให้ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้กำลังแข่งขันในรอบคัดเลือกอยู่ ส่วนตัวเองนั้นมีโปรแกรมลงแข่งวันที่ 10 เมษายน ในรอบ 3 ก็รู้สึกผิดหวังพอสมควร เพราะมีผลกระทบกับอันดับโลก ถ้าหากชนะจะขึ้นอันดับ 32 ของโลกได้ แต่ถ้าแพ้จะตกไปอันดับ 50 ทันที

Advertisement

“ที่ผ่านมาผมซ้อมหนักไม่ต่ำกว่า 15 ชั่วโมงต่อวัน อาจจะทำให้พักผ่อนน้อย แต่ในโต๊ะฝึกซ้อม ไม่มีใครติดโควิด-19 เลย ที่สำคัญคือเจอคนน้อยมาก ไม่เกิน 5 คน เชื่อว่าน่าจะติดเชื้อไวรัสโควิดมาจากตอนวิ่งออกกำลังกาย ริมถนน สัปดาห์ละ 5 วัน เพราะคิดว่าตัวเองระวังตัวดีแล้ว ไม่น่าจะติดง่ายๆ ขนาดแฟนที่อยู่ด้วยกันยังไม่ติด และตอนนี้ได้แยกห้องกันอยู่แล้ว”

หมู ปากน้ำ กล่าวต่อว่า อาการของตัวเองไม่ค่อยดี เป็นไข้มา 5 วัน หายใจได้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์รู้สึกเจ็บปอด กินข้าวไม่ได้ กินได้แต่ช็อคโกแลต และไข่ต้มวันละฟอง ตอนแรกลองซื้อที่ตรวจเชื้อมาตรวจเอง พบว่าติด เลยไปตรวจกับรพ.รัฐ และผลยืนยันว่าติด 100 เปอร์เซ็นต์ แค่ยังไม่รู้ว่าสายพันธุ์ไหน

นักสอยคิวไทย กล่าวปิดท้ายว่า ตอนนี้คงรักษาตัวที่ห้อง ในประเทศอังกฤษ เพราะว่าที่อังกฤษจะไม่รักษาที่โรงพยาบาล ยกเว้นแต่จะอาการหนัก ซึ่งตอนนี้ป่วยมา 5 วันแล้ว ก็คงต้องรักษากันต่อไป ส่วนชิงแชมป์โลกนั้น ทางสมาคมสนุกเกอร์อาชีพได้ตอบมาแล้ว จะดำเนินการให้ และแสดงความเสียใจมาด้วย ก็ต้องขอโทษ สปอนเซอร์ ไอเอ็น สนุกเกอร์คลับ และ ต้นพระราม 3 รวมทั้งแฟนสนุกเกอร์ชาวไทยที่ทำให้ผิดหวัง ของบุณทุกกำลังใจ ถึงแม้จะผิดหวัง แต่ตนต้องเดินต่อไป

Advertisement

หมู ปากน้ำ นักสอยคิววัย 28 ปี สร้างผลงานกระหึ่มเมื่อปีก่อน ด้วยการผ่านเข้าสู่รอบสอง ก่อนจะไปพ่ายให้กับ มาร์ค เซลบี้ แชมป์ 3 สมัยจากอังกฤษไปแบบหวุดหวิด โดยปีนี้ในรอบคัดเลือกรอบที่ 3 นพพล เตรียมพบกับ ผู้ชนะระหว่าง หลิว เหาเตียน กับ เกา หยาง จากจีน

จากการถอนตัวของหมู ปากน้ำ ส่งผลให้เหลือนักสอยคิวไทยแค่ 2 คนเท่านั้น ก็คือ “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู กับ “ซันนี่ อาร์แบค” อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ที่เล่นรอบคัดเลือก และลุ้นผ่านไปเหยียบ ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image