ยิมนาสติกพบช้างเผือก ‘สุนิสา ลี’ ดีกรีแชมป์โลก หวังดึงกวาดทองซีเกมส์

ภาพจาก Gettyimage

ยิมนาสติกพบช้างเผือก ‘สุนิสา ลี’ ดีกรีแชมป์โลก หวังดึงกวาดทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย หลังจากที่ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ในซอยเพชรเกษม 81 ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม ที่ประเทศเวียดนาม

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองนักกีฬายิมนาสติกท่านหนึ่ง โดยลูกสาวเป็นนักกีฬายิมนาสติกลูกครึ่งไทย – อเมริกา (คุณพ่อไทย คุณแม่เชื้อสายอเมริกัน) นักกีฬาคนนี้ชื่อว่า น.ส.สุนิสา ลี อายุ 18 ปี เป็นนักกีฬาทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดใหญ่ ผลงานล่าสุดคว้าเหรียญทองประเภททีม ยิมนาสติกศิลป์, เหรียญเงิน ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์ และ เหรียญทองแดง ประเภทบาร์ต่างระดับ ในรายการ ยิมนาสติก เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติสหรัฐฯ โดยไม่ได้ออกไปแข่งที่ไหนเพราะติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19

นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกฯ ยืนยันอีกด้วยว่า ได้รับการติดต่อจากคุณพ่อของ สุนิสา พร้อมกับส่งเทปการฝึกซ้อมมาให้ชม ดูแล้วรู้สึกชื่นชม และ ชื่นชอบ พึงพอใจอย่างมาก เพราะมีความแข็งแรง พลิ้วมาก ไม่มีการสะดุด ไม่หยุดชะงัก คะแนนท่ายากที่เธอทำไว้ที่ 7.3 คะแนน ถือว่าสูงมาก ส่วนในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ สุนิสา ลี ได้เล่นในนามทีมชาติสหรัฐอเมริกา แต่หลังจากนั้น ได้ติดต่อกับคุณพ่อของ สุนิสา ว่าถ้าเป็นไปได้ ทางสมาคมฯ อาจจะติดต่อไปทาง เนลลี่ คิม รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ให้กลับมาเล่นให้กับทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ปลายปีนี้ เนื่องจากเธอเป็นนักกีฬาลูกครึ่งเชื้อสาย ไทย-อเมริกัน จึงไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูว่าตัวนักกีฬาจะติดขัดเรื่องใดหรือไม่ ซึ่งหากทุกอย่างเป็นไปตามที่สมาคมฯ ได้วางแผนไว้ และ ได้ สุนิสา ลี มาเล่นประเภททีมคู่กับ ธารา ประยูรสุข (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) และ นักกีฬายิมนาสติกอีกคนหนึ่งซึ่งเป็น ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ขณะนี้สมาคมฯกำลังติดต่ออยู่เช่นเดียวกัน จะทำให้ทุกอย่างลงตัวอย่างมาก และมั่นใจว่า ในประเภทยิมศิลป์หญิง ที่มีชิง 6 เหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปลายปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม นักกีฬาทีมชาติไทย มีโอกาสกวาดได้ครบทั้ง 6 เหรียญ โดยไม่กระเด็นให้กับชาติอื่นแม้แต่เหรียญเดียว

สำหรับ สุนิสา ลี เป็นคนไทยชาวเขา (เผ่าม้ง) คุณพ่อเป็นคนไทย คุณแม่เป็นชาวอเมริกัน เกิดวันที่ 9 มีนาคม 2003 ปัจจุบันอายุ 18 ปี มีส่วนสูง 5 ฟุต (150 เซนติเมตร)

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image