‘เพาะกาย’ เตรียมจัดแข่งที่พัทยา เดือนมิ.ย.นี้ ครั้งแรกเปิดรับสมัคร ‘เพาะกายข้ามเพศ’

‘เพาะกาย’ เตรียมจัดแข่งที่พัทยา เดือนมิ.ย.นี้ ครั้งแรกเปิดรับสมัคร ‘เพาะกายข้ามเพศ’

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยร่วมกับศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยา เตรียมต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021” ระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การค้ารอยัลการเด้นพลาซ่า เมืองพัทยา ชลบุรี

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสมาคมฯ ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ 2021” ขึ้น ภายใต้รูปแบบการจัดการแข่งขันแบบ นิว นอร์มอล ที่เน้นการถ่ายทอดการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่เปิดให้เข้าชมการแข่งขัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ภายใต้มาตรการที่ทาง ศบค.กำหนดไว้

“โดยการแข่งขันรายการนี้ ได้เริ่มเปิดรับสมัครให้ผู้สนใจได้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันผ่านระบบอีเมลและออนไลน์ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยเท่านั้น โดยกำหนดปิดรับสมัครในวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครพร้อมรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ www.tbpa.or.th และส่งใบสมัครที่ E-Mail: [email protected]

“สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้กำหนดการแข่งขันไว้ 17 รุ่น และรุ่นที่มีความโดดเด่นมากที่สุดคือ “รุ่นเพาะกายข้ามเพศ” หรือรุ่น Transgender (ทรานส์เจนเดอร์) ซึ่งนักกีฬาที่จะเข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่นนี้เคยเป็นเพศหญิงมาก่อนแต่ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างสรีระมาเป็นเพศชาย ซึ่งนับเป็นมิติใหม่ครั้งแรกของวงการกีฬาเพาะกายในประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันในประเภทนี้ขึ้น หลังจากที่ทางสมาคมฯ ได้เคยมีการเปืดตัวนักกีฬากลุ่มนี้ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว”

Advertisement

“นอกจากรุ่นเพาะกายข้ามเพศแล้วยังมีการแข่งขันในรุ่นทั่วไปอีก 16 รุ่นซึ่งจะมีนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งอีกด้วย ทั้งนี้สมาคมฯ ได้เตรียมมาตรการการจัดการแข่งขันในระบบปิดมาสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ตามมาต รการที่ทาง ศบค.กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image