‘ปภังกร’ ยังฟอร์มดุ ทะยานนำเดี่ยวศึก ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’

‘ปภังกร’ ยังฟอร์มดุ ทะยานนำเดี่ยวศึก ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021” ที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส พาร์ 72 จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 50 ล้านบาท เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม เป็นการแข่งขันในวันที่สอง

ผลปรากฎว่า “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวชาวไทยที่นำร่วมในรอบแรก ยังคงทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง เก็บคะแนนได้เท่ากับวันแรกอีก 8 อันเดอร์พาร์ 64 รวมผลสองวันขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยวเต็มตัว สกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 128 ทิ้่งห่างสะวิงสาวรุ่นน้องอย่าง “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่นำมาด้วยกันในวันแรกห่างถึง 3 สโตรก สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 โดยมี คาโรลีน มาสซอน โปรสาวจากเยอรมนี ตามมาเป็นอันดับ 3 สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132

ขณะที่ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวขวัญใจชาวไทย ฟอร์มหลุดเก็บเพิ่มได้เพียง 3 อันเดอร์พาร์ 39 ตกลงไปอยู่อันดับ 7 ร่วมกับแชมป์เก่า เอมี่ ยาง และปาร์ค ฮี ยัง จากเกาหลีใต้ สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 134

ส่วนนักกอล์ฟไทยรายอื่นๆ อันดับ 21 ร่วม “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ 5 อันเดอร์พาร์ 139 / อันดับ 28 ร่วม ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล, 4 อันเดอร์พาร์ 140 / อันดับ 50 ร่วม วิชาณี มีชัย 1 อันเดอร์พาร์ 143 / อันดับ 58 ร่วม กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล, จัสมิน สุวัณณะปุระ 1 โอเวอร์พาร์ 145 / อันดับ 70 ร่วม ชเนตตี วรรณแสน 5 โอเวอร์พาร์ 149

Advertisement

โปรเหมียว กล่าวว่า ในวันนี้ถือว่าตีได้ตามมาตรฐาน แต่จังหวะทีออฟไม่ดีเท่าวันแรกเลยทำให้กังวลเล็กน้อย แต่ก็ยังพอใจกับผลงานในวันนี้อยู่ ส่วนการได้ออกรอบก๊วนเดียวกับ “โปรจีน” อาฒยา ก็สนุกดี เพราะรู้จักกันมานาน เหมือนเป็นการออกรอบซ้อมมากกว่า ปัญหาที่เจอคือเรื่องสภาพอากาศและสภาพสนาม นอกจากนี้พอไม่มีแฟนเข้ามาชมก็รู้สึกโหวงๆ เช่นกัน แต่ก็ฝากแฟนๆ ช่วยติดตามให้กำลังใจด้วย

ขณะที่โปรจีน กล่าวว่า ช่วงต้นอาจจะทำได้ไม่ดีแต่ก็กลับมาได้ทัน ส่วนการได้ออกก๊วนเดียวกับโปรเหมียวนั้น ด้วยความที่รู้จักกันมานานก็ได้คุยกันเพลิน สิ่งที่ยากที่สุดของสนามนี้คือกรีน เชื่อว่าทุกคนตีไม่ต่างกันอยู่ที่จะพัทได้หรือไม่ได้มากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image