‘บิ๊กต้อม’ ยัน ‘ญี่ปุ่น’ ไม่เลื่อนโอลิมปิกแน่ คาดทัพไทยคว้าตั๋วไปได้ 45 คน!

‘บิ๊กต้อม’ ยัน ‘ญี่ปุ่น’ ไม่เลื่อนโอลิมปิกแน่ คาดทัพไทยคว้าตั๋วไปได้ 45 คน!

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิกคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าคณะกีฬาไทย เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคม ว่า ถึงแม้ตอนนี้จะมีกระแสต่อต้านอย่างมากในประเทศเจ้าภาพ แต่ทางญี่ปุ่นตอนนี้ก็ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันตามปกติ

นายธนา กล่าวต่อว่า ทางญี่ปุ่นยังเน้นย้ำเรื่องการปฏิบัติตัวของนักกีฬา ทั้งการเดินทางเข้าก่อนเพียง 5 วัน, ตรวจหาเชื้อ 2 ครั้งก่อนเดินทาง รวมถึงตรวจเพิ่มทุกวันตลอดที่อยู่ญี่ปุ่น และให้เดินทางกลับหลังแข่งเสร็จภายใน 2 วัน ส่วนปัญหาของไทยคือนักกีฬาที่ไปควอลิฟายต่างประเทศแล้วจะเดินทางกลับมาเก็บตัวซ้อมนั้น ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กำลังเดินเรื่องให้ รวมถึงการประสานงานกับสถานทูตของแต่ละประเทศ เพื่อให้ฉีดวัคซีนนักกีฬาไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ประเทศนั้นๆ ด้วย

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวเสริมว่า เรื่องของโควต้านั้น ตอนนี้ได้มาแล้ว 22 โควต้า 24 คน โดยยังเหลือบางสมาคมฯ ที่ยังอยู่ในขั้นตอนการควอลิฟาย รวมถึงการจัดอันดับต่างๆ จากที่คาดการณ์เอาไว้ คิดว่าครั้งนี้จะได้โควต้าอยู่ที่ราวๆ 40-45 คน เพราะยังเหลือที่จะได้แน่ๆ แต่ยังไม่ประกาศทางการเช่น แบดมินตัน 6-8 คน, กอล์ฟ 4 คน และบางชนิดกีฬาที่จะมีไวลด์การ์ด รวมถึงอาจจะได้ลุ้นบางชนิดที่มีนักกีฬาถอนตัวอีก ซึ่งในช่วงปลายเดือนมิถุนายนจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งหนึ่งว่าทัพนักกีฬาไทยจะได้โควต้าทั้งหมดเท่าไหร่

ทั้งนี้ จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ทัพนักกีฬาไทยสามารถคว้าโควต้าไปแข่งขันได้ทั้งหมด 54 คน แบ่งเป็น ชาย 26 คน และหญิง 28 คน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image