โค้ชแขกชมลูกทีมทำเต็มที่แล้ว เร่งแก้เกมรับเสิร์ฟก่อนดวลรัสเซีย

โค้ชแขกชมลูกทีมทำเต็มที่แล้ว เร่งแก้เกมรับเสิร์ฟก่อนดวลรัสเซีย

“โค้ชแขก” นายกิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2021 กล่าาวภายหลังทีมนักตบลูกยางสาวไทยพ่ายตุรกีไปอย่างสนุก 1-3 เซต 25-23, 12-25, 20-25, 9-25 ในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 ที่ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ว่า หลังจากไทยเก็บเซตแรกได้ ช่วงเซต 2-4 ตุรกีตัดสินใจส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนาม ประกอบกับตุรกีเล่นได้อย่างเหนียวแน่น และมีเกมเสิร์ฟที่ดี ขณะที่ทีมไทยมีปัญหาการรับเสิร์ฟไม่เข้าจุด บอลเร็วทำสกอร์ได้น้อย ไปเน้นหนักที่การทำแต้มจากหัวเสามากกว่า เมื่อไปเล่นหัวเสามากขึ้น ก็ต้องเจอกับบล็อกของตุรกี พยายามแก้เกมแล้ว แต่ก็ยังทำไม่สำเร็จ จนแพ้ไป 1-3 เซต ถือว่าลูกทีมทำเต็มที่แล้ว

โค้ชแขกกล่าวต่อว่า ในแมตช์ต่อไปที่จะเจอกับรัสเซีย ในวันที่ 7 มิถุนายน จากที่ศึกษาเกมมา รัสเซียก็เล่นสไตล์คล้ายกับทีมยุโรปทีมอื่น ได้เปรียบเรื่องหน้าบล็อก หลักๆ ที่ทีมไทยต้องแก้ไขคือการรับเสิร์ฟ เพราะถ้าเล่นบอลเร็วไม่ได้ ก็มีโอกาสจะเจอบล็อกสูง จึงต้องกลับไปแก้เรื่องการรับเสิร์ฟ การเล่นบอลสั้น และบอลผสมผสานให้มากขึ้น

ด้าน “นุช” นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวทีมชาติไทย กล่าวว่า ทุกคนทำเต็มที่แล้ว และคิดว่าทำได้ดีทั้งเกมรับและเกมรุก พยายามในทุกๆ แต้มจนถึงที่สุด แต่ตั้งแต่เซตสอง ตุรกีเสิร์ฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ต้านไม่ไหว ส่วนแมตช์ต่อไปกับรัสเซีย ทีมรัสเซียมีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ เราต้องพยายามเต็มที่ทุกลูก ทุกแต้ม เก็บรายละเอียดให้มากที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image