‘สุชัย’ จัดเทนนิส3ศึกใหญ่เอาใจเยาวชน ชูทีม ‘เดวิสคัพ’ กำลังสำคัญในอนาคต

‘สุชัย’ จัดเทนนิส3ศึกใหญ่เอาใจเยาวชน ชูทีม ‘เดวิสคัพ’ กำลังสำคัญในอนาคต

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ไม่ได้จัดการแข่งขันมาหลายเดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด ได้กำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนรายการใหญ่ จำนวน 3 รายการ โดยจัดภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ด้วยความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬาเทนนิสเยาวชนและผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน

สำหรับรายการแรกที่จะจัดคือ การแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 59 ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 4-16 ต.ค. 2564 จากนั้นจะต่อด้วย เทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ สะสมคะแนนอันดับเยาวชนโลก ระดับเกรด 4 จำนวน 2 รายการติดต่อกัน ซึ่งรายการแรก “พีทีที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ4” ระหว่างวันที่ 16-23 ต.ค. และรายการที่สอง “แอลทีเอที ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ4” ระหว่างวันที่ 23-30 ต.ค. โดยทุกรายการจะจัดที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เพื่อเป็นเวทีให้นักเทนนิสเยาวชนได้พัฒนาฝีมือต่อไป

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวถึงทีมเดวิสคัพไทยว่า แม้ทีมไทยแพ้ทีมเดนมาร์ก 1-4 ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่เมืองคอเลง ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ขอชื่นชมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่พยายามสู้ในแต่ละแมทช์ และทั้งๆ ที่แพ้ไปแล้ว 4 คู่ ก็ยังไม่ถอดใจ พยายามวางแผนใหม่ กระทั่งสามารถเอาชนะได้ในการแข่งขันคู่สุดท้าย

“นักเทนนิสชายชุดนี้ เป็นนักเทนนิสรุ่นใหม่ ผมเชื่อว่าในอนาคตพวกเขาจะเป็นกำลังสำคัญให้ทีมชาติไทยในรายการระดับนานาชาติได้ โดยเฉพาะ กษิดิศ สำเร็จ ซึ่งเป็นผู้เก็บแต้มสุดท้ายให้ทีมไทยในเดวิสคัพครั้งนี้ได้” นายกเทนนิสไทย กล่าว

Advertisement

นายสุชัย กล่าวในช่วงท้ายว่า สำหรับการแข่งขันเดวิสคัพ รอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ที่ทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันในปีหน้า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะพบทีมอะไร ต้องรอผลการจัดสายการแข่งขันอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม สมาคมจะพิจารณาว่าจะส่งนักเทนนิสชุดใดเป็นตัวแทนไปแข่งขัน โดยอาจจะมีการแข่งขันคัดเลือกตัวนักกีฬาเข้ามาเป็นทีมชาติเช่นเดียวกับปีนี้ และอาจมีนักเทนนิสในชุดนี้ติดทีมชาติอีกครั้งก็เป็นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image