เด็กไทยประเดิมชิงแชมป์โลกสวย สอยฮ่องกง 3 คู่ รอดวล ‘เม็กซิโก’ ต่อ

เด็กไทยประเดิมชิงแชมป์โลกสวย สอยฮ่องกง 3 คู่ รอดวล ‘เม็กซิโก’ ต่อ

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021” รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 28 กันยายน เป็นการแข่งขันวันแรก แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม โดยผลในกลุ่ม ดี ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทยประเดิมสนามได้อย่างสวยงาม เอาชนะทีมฮ่องกง ได้ 3 คู่รวด

คู่แรก เริ่มด้วยเดี่ยวมือสอง “ทีที” ไทร่า ลิธิบี นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 14 ปีเศษ หวดชนะ ตัง ลก ชู 2-0 เซต 6-4, 6-0 จากนั้นคู่ที่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง วัย 16 ปี ชนะ คลอริส หลี่ หมาน ไว 2-0 เซต 6-3, 6-0
ขณะที่ประเภทคู่ สลักทิพย์ และ “แอ๊ตต้า” พิมพ์มาดา ทองคำ วัย 15 ปี พบ เอริก้า คันน่า ฮากี้ และ คลอริส หลี่ หมาน ไว โดยเซตแรกคู่ไทยพลาดท่าพ่ายไปก่อน ทว่าในเซตสอง ซึ่งเป็นฝ่ายตามอยู่ 2-5 แต่สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะไป 2-1 เซต 6-7(5-7), 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7

จากผลดังกล่าวทำให้ทีมไทยเก็บชัยนัดแรกได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ รัสเซีย ที่เอาชนะ เม็กซิโก 3-0 คู่ โดยรอบพบกันหมดนัดที่สอง ไทยจะพบเม็กซิโก ส่วน รัสเซียจะพบฮ่องกง

“โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การลงสนามในช่วงแรก นักเทนนิสเยาวชนไทยมีความตื่นเต้นเล็กน้อย เนื่องจากไม่ได้แข่งขันมานาน แต่หลังจากนั้นก็สามารถปรับตัวได้ พยายามเล่นในเกมของตัวเอง จนกระทั่งเอาชนะคู่แข่งขันได้

Advertisement

“สำหรับการเล่นนัดที่สองกับทีมเม็กซิโก ซึ่งก่อนหน้านี้มีโอกาสได้ซ้อมกับผู้เล่นของเม็กซิโกมาแล้ว ตอนซ้อมเกมค่อนข้างสูสี ดังนั้น ทีมไทยจะประมาทไม่ได้ และคิดว่าเกมน่าจะสูสี แต่นักเทนนิสไทยทุกคนก็มีความพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” กัปตันทีมชาติไทย กล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image