หวดสาวยู-16 เฉือนฮังการี 2-1 ทะลุชิงอันดับ 9 กับ ‘โรมาเนีย’

หวดสาวยู-16 เฉือนฮังการี 2-1 ทะลุชิงอันดับ 9 กับ ‘โรมาเนีย’

ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เฉือนเอาชนะฮังการี ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021” รอบจัดอันดับ 9-12 ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคม

คู่แรก เดี่ยวมือสอง “ทีที” ไทร่า ลิธิบี (ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ) ชนะ เกรต้า คาริน่า เฟนีเวส 2-0 เซต 6-4, 6-4 ส่วนคู่ที่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง แพ้ วาเนสซ่า ดัลม่า ดันโก้ 0-2 เซต 3-6, 3-6 จากนั้นประเภทคู่ สลักทิพย์ จับคู่กับ “แอ๊ตต้า” พิมพ์มาดา ทองคำ หวดเอาชนะ วาเนสซ่า ดัลม่า ดันโก้ และลูก้า อุดวาร์ดี้ ได้ 2-1 เซต 6-4, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-3

ทำให้ทีมชาติไทยเฉือนเอาชนะทีมฮังการี 2-1 เข้าไปชิงอันดับ 9 กับทีมโรมาเนีย ที่ชนะ ทีมตุรกี 3-0 คู่ ส่วนฮังการี กับตุรกี ต้องไปชิงอันดับ 11 กัน

หลังการแข่งขัน “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า นักกีฬาทุกคนเล่นได้ดี ไทร่าเล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเองและเป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ สลักทิพย์ก็สู้เต็มที่ แต่คู่แข่งขันเล่นได้ดีกว่าและไม่เสียง่าย ส่วนประเภทคู่ สลักทิพย์กับพิมพ์มาดาช่วยกันเล่นและทำได้ดี ชนะนัดนี้ทำให้ทุกคนมีกำลังใจและพร้อมสู้กับโรมาเนีย เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image