‘บุ๊ค เสริมสุวรรณ’ เซตเครื่องพร้อมบู๊ศึกเจ็ตสกี ลั่นทำเต็มที่เพื่อประเทศไทย

‘บุ๊ค เสริมสุวรรณ’ เซตเครื่องพร้อมบู๊ศึกเจ็ตสกี ลั่นทำเต็มที่เพื่อประเทศไทย

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ บุ๊ค เสริมสุวรรณ ตัวแทนนักเจ็ตสกีไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเจ็ตสกี รายการเวิลด์ ซีรีส์ สนามที่ 2 เวิลด์ ไฟนัลส์ 2021 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-10 ตุลาคม

หลังจากผ่านอุปสรรคในการวางแผนเซตเรือ ปรับจูนเป็นที่เรียบร้อยของทีมช่างเทคนิคทีมเจ็ตสกีไทย “บุ๊ค เสริมสุวรรณ” ค่อนข้างพอใจกับเรือแข่งที่เสร็จสมบูรณ์ เพราะได้มีแผนการทำงานล่วงหน้ามาก่อนจะมาถึงแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามแผนเพราะเราได้เตรียมเครื่องมา 2 เครื่อง และอุปกรณ์ที่ต้องติดตั้งบนเรือ 20 กระเป๋า พร้อมอุปกรณ์สำรองบางอย่างและได้เผื่อเวลาไว้ ทำให้หายห่วงในเรื่องของเรือแข่งไปได้ และครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกของทีมเจ็ตสกีไทยที่เอาเรือจากลานเจ็ตสกีที่เป็นเจ็ตสกีมือสอง (Junkyard) มาทำใหม่ขึ้นทั้งลำ เป็นเรือแข่งที่ใช้แข่งขันรายการ WGP#1 World Series สนามที่ 2 – World Finals 2021 แต่ทีมงานค่อนข้างมั่นใจ เพราะถึงภายนอกเรือจะดูเก่าแต่เครื่องและอุปกรณ์ใหม่หมด จากการที่เราเตรียมมาจากเมืองไทย และสมาชิกทีมงานช่างเทคนิคที่มารอบนี้ก็เป็นช่างฝีมือระดับต้นๆ จากทีมระดับแนวหน้าของเมืองไทย นายชัยสิทธิ์ แก้วไทรคู (ช่างกอล์ฟจากทีม Pusan Seadoo Jet Ski Racing Team) นายสิทธิรัตน์ ขุมทรัพย์ดี (ช่างยาว ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ Yamaha จากทีม K45 Maxima Team Paw) นายไพโรจน์ อ่อนนิ่ม (ช่างอู๊ด ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ 2 จังหวะ และ Holder จากทีมผู้ใหญ่นิรันดร์ พัทยา) และนายธนวัต หมั่นหาดี (ช่างโกร่ง ผู้ช่วยทีมช่าง และ Holder) ทำให้ตอนนี้ตนมุ่งมั่นฟิตซ้อมนับถอยหลังเพื่อลงทำการแข่งขัน

ด้าน นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร อุปนายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกี กล่าวว่า “เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้นักกีฬาเจ็ตสกีไทยเดินทางไปแข่งขันไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ตามแผนที่กำหนดไว้ แต่ก็มีนักกีฬาบางส่วนได้เดินทางเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน ทางสมาคมก็มีความมุ่งหวังให้ทุกท่านทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มความสามารถเพื่อเกียรติยศของตัวเอง และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

สมาคมคาดหวังว่าอย่างน้อยที่สุดการมีส่วนร่วมของนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ในฐานะตัวแทนของประเทศที่ไปร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลกก็จะเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการหนึ่ง และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จำนวนเหรียญไม่ใช่สิ่งสำคัญที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เป็นเงื่อนไขสำคัญในการเข้าร่วมการแข่งขัน และต้องมีความระมัดระวังสูง ในส่วนกองเชียร์ชาวไทยที่ไม่สามารถเดินทางไปถึงขอบสนามก็ขอให้ส่งแรงใจแรงเชียร์ ทีมเจ็ตสกีไทยสำเร็จดังเป้าหมายที่วางไว้”

Advertisement

สำหรับ บุ๊ค เสริมสุวรรณ ลงทำการแข่งขันทั้งหมด 5 รุ่นคือ รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1100 ซีซี จำกัดการปรับแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 cc. Limited) รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 cc. Open) รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Runabout 1100 cc. Stock) รุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Runabout 1100 cc. Open) และรุ่นเรือนั่งสลาลม (Runabout Slalom) ออกสตาร์ตลงทำการแข่งขันวันแรก 4 ตุลาคม 2564 ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา แฟนๆ กีฬาเจ็ตสกีติดตามข่าวสาร ผลการแข่งขันของนักเจ็ตสกีตัวแทนทีมชาติไทย รายการ WGP#1 World Series สนามที่ 2 – World Finals 2021 ทาง www.jetskiprotour.com และทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image