คาราเต้เดือด ‘แชมป์ชนแชมป์’ โยนกรรมการ 7 คนฟันธง

คาราเต้เดือด ‘แชมป์ชนแชมป์’ โยนกรรมการ 7 คนฟันธง

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาคาราเต้ ที่เข้าร่วมแข่งขันรายการ SAT Virtual Sports 2021 (New Normal) จัดโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย อีเวนต์ที่เป็นตัวเลือกดีที่สุดในช่วงเวลานี้ และเป็นการช่วยคงไว้ซึ่งเจตนารมณ์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กำหนดการแข่งขัน จาก 13 สมาคม 13 ชนิดกีฬา โดยกำหนดแข่งขันในรอบคัดเลือกตั้งแต่ วันที่ 5-15 ตุลาคม 4 และ แข่งขันรอบสุดท้ายระหว่าง วันที่ 16-24 ตุลาคม ปี 2564 เป็นการกำหนดให้นักกีฬาส่งคลิปแข่งขันที่ใดที่หนึ่ง อาจจะเป็นบริเวณบ้าน, สวนสาธารณะ หรือ โรงยิมเนเซี่ยม ให้คณะกรรมการพิจารณา ให้คะแนน เหมือนเช่นการแข่งขันจริง ทุกประการ

ในส่วนของสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทยได้มีการคัดเลือกนักกีฬาผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายครบตามจำนวนแล้ว ซึ่งประเภทท่ารำบุคคลหญิงในรุ่น 10-11 ปี คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ด.ญ. ปรัชญาภรณ์ อรรคฮาต (Boy Gym) กับ มิยุ ยูอาสะ จาก (Sakura Dojo) / ประเภทท่ารำบุคคลหญิง รุ่นอายุ 14-15 ปี คู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง ด.ญ.พัชรินทร์ เปล่งไปล่ กับ ด.ญ. ฐิชาภรณ์ แก่นคำ ทั้งคู่เป็นแชมป์ประเทศไทย และนักกีฬายอดเยี่ยมของกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และชิงแชมป์ประเทศไทย

รุ่นคาเดท 14-15 ปีชาย ท่ารำ คู่ชิงชนะเลิศได้แก่ ด.ช.นวพล ชลเจริญ (สโมสรย๊ากยิมส์) นักกีฬายอดเยี่ยมรุ่น 13 ปีชาย ในการแข่งขันในการแข่งขันคาราเต้โด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เมื่อปีที่แล้ว พบกับ ด.ช.ศิรภัส ชุ่มวงศ์ (สโมสรไซบูกาน คาราเต้โด)

ขณะที่รุ่นใหญ่ ท่ารำบุคคลเยาวชนหญิง อายุ 16-17 ปี เป็นการโคจรมาพบกันของ 2 แชมป์ “น้องโฟล์ค” น.ส.ไอรินลดา ศรีอากาศไกรแสง นักกีฬาคาราเต้โดทีมชาติไทย กับ “น้องมิ้นท์” น.ส.รมิตา เตรณานนท์ จากสโมสร Boy Gym ที่สำคัญทั้งคู่ต่างมีดีกรีติดตัวกันอย่างมากมาย “น้องโฟล์ค” แชมป์ประเทศไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2554 และยังคว้าถ้วยยอดเยี่ยม กับ เสื้อสามารถ 4 ปีซ้อน ในปี พ.ศ. 2558 , 2559, 2560 และ 2562 ขณะที่ “น้องมินท์” เป็นนักกีฬารุ่นน้อง แต่ความสามารถเกินตัว คว้าเหรียญทองท่ารำ และ เหรียญทองท่าต่อสู้ ติดต่อกันมาทุกปี ล่าสุดในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งคู่เจอกันเอง และเป็น “น้องมินท์” ที่เบียดเอาชนะ “น้องโฟล์ค” แย่งเหรียญทองไปเป็นผลสำเร็จ

Advertisement

“ปุ้ย” ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา อดีตนักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “คู่นี้ถือว่าเป็นคู่ที่ดีที่สุดในรุ่น ความสามารถใกล้เคียงกัน “โฟล์ค” ไอรินลดา เบสิกดี ท่ารำแน่น ไม่หลอกสายตา ข้อเสียคือ ลีลายังไม่ค่อยดี ขณะที่ “มิ้นท์” ลีลาดี ลูกเล่นดี แต่ข้อเสียคือ ท่ายังไม่เป๊ะ บางจังหวะพลังไม่ได้ออกมาจากบอร์ดี้ แต่เนื่องจากผู้ตัดสินมีทั้งหมด 7 คน อยู่ที่ว่าพลังใครจะเสถียรกว่ากัน และวันนั้นใครจะนิ่ง และ มีสมาธิมากกว่ากัน ถือว่าเป็นแมทช์สำคัญอีกครั้งหนึ่งของทั้ง 2 คน

สำหรับนัดชิงชนะเลิศคู่นี้จะเจอกัน 23-24 ตุลาคมนี้ ที่สตูดิโอถ่ายทอดสดทางช่องทีสปอร์ต 7

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image