ยูยิตสูไทยล่าทองเวิลด์คัพที่ยูเออี ‘สุปราณี’ เตือนห้ามยุ่งสารต้องห้าม

ยูยิตสูไทยล่าทองเวิลด์คัพที่ยูเออี ‘สุปราณี’ เตือนห้ามยุ่งสารต้องห้าม

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ นักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย หลังจากที่เดินทางไปสร้างผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ด้วยการคว้ามาได้ 22 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 13 เหรียญทองแดง พร้อมกับครองถ้วยรางวัลรวมอีก 6 ใบ ทำให้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเอเชีย ขณะนี้ได้ทำการซ้อมร่วมกันตามปกติที่โรงยิมภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขัน ยูยิตสูชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 3-11 พฤศจิกายนที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อีกครั้ง โดยมีนักกีฬาจากทั่วโลกไม่น้อยกว่า 30 ชาติส่งเข้าร่วมแข่งขัน

ล่าสุด ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจนักกีฬา โดยมี ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคม และ น.อ.พิทักษ์ คำปิตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ควบคุมอย่างใกล้ชิด
สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่เก็บตัวฝึกซ้อมครั้งนี้ประกอบด้วย ประเภทไฟต์ติ้งหญิง ธดาพร สาแก้ว, กัญจุฑา ภัทรบุญซ่อน, ณัฐชยา สุกัน, นุชนาฎ สิงห์ฉลาด, สุภวดี แก้วสระแสน, อรภา เสนาธรรม, กุลสตรี คำสร้อย, อรอนงค์ แสงศิริโชค, อารีวรรณ จันทร์ศรี

ประเภทไฟต์ติ้งชาย คมกริช เขียดนิน, สุวิจักขณ์ ขุนทอง, สาริน สุนทร, บรรพต เลิศไธสง, ชาญวิทย์ อุ่นใจ, สุขณธี สุนทรา และ ณัฐดนัย เนตรทิพย์

ประเภทดูโอ้ รัชราช ยิ้มพราย, อารีวรรณ จันทร์ศรี, วราวุฒิ แสงศรีเรือง, ลลิตา ยืนนาน, กุลสตรี คำสร้อย, สุภวดี แก้วสระแสน, ชวิศา ชูขุนทองเจริญ, ภานุวัฒน์ ดียะตาม, วารุฒ เนตรพงษ์ และ ชรัตน์ชัย กิจพงษ์ศรี

Advertisement

ส่วนนักกีฬาชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีกำหนดเดินทางในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันวันแรก ในวันที่ 3 พฤศจิกายน

อย่างไรก็ตาม ดร.สุปราณี คุปตาสา ได้ให้โอวาทพร้อมกับสร้างความมั่นใจกับนักกีฬาทุกคนว่า นักกีฬาต่อสู้ของไทยไม่ตกเป็นรองชาติใดในโลก อีกทั้งยังได้กำชับให้ทุกคนลงแข่งขันอย่างมีสปิริต ทำหน้าที่เต็มความสามารถเหมือนกับที่ซ้อมมาตลอดทั้งปี ให้คำนึงถึงชื่อเสียงของประเทศชาติเป็นอันดับแรก และห้ามข้องเกี่ยวกับสารต้องห้ามอย่างเด็ดขาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image