‘ทองสี’ ลุ้นซิวทองแดงประเดิมศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2021

‘ทองสี’ ลุ้นซิวทองแดงประเดิมศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2021

การแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองซานตาซูซานนา ประเทศสเปน ประเภททีมหญิง เมื่อช่วงดึกวันที่ 12 พฤศจิกายน เปิดฉากแข่งขันเป็นวันแรกแล้ว โดยทัพนักกีฬาไทย มีคิวลงทำการแข่งขัน 2 ประเภท คือ ประเภททีมหญิง รอบแรก และประเภทชูตติ้งหญิง รอบคัดเลือก

ประเภทชูตติ้งหญิง รอบคัดเลือก ไทยส่ง “นก” ทองสี ตะมะโคตร แชมป์โลก 8 สมัย แบ่งเป็นประเภททีม 7 สมัย และชูตติ้ง 1 สมัย ลงทำการแข่งขันในรอบเก็บคะแนน โดยรอบนี้มีนักกีฬา 36 ชาติเข้าร่วมซึ่งนักกีฬาที่ทำคะแนนดีสุดเป็นอันดับ 1-4 ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ทันที ซึ่งผลปรากฏว่า ทองสี โยนทำคะแนน 5 สถานีเข้ามา 28 คะแนน ซึ่งคะแนนเป็นอันดับ 4 เท่ากับนักกีฬาจากลิธัวเนีย และตูนีเสีย ทำให้ต้องไปนับครั้งการโยนทำคะแนนในระดัยความแม่นที่ 5 คะแนน และ 3 คะแนน ซึ่งปรากฏว่า ทองสี ทำได้น้อยสุด จึงได้อันดับ 6 ต้องลงไปแข่งขันในรอบแก้ตัว

รอบแก้ตัว มีนักกีฬา 13 คนลงทำการแข่งขัน เพื่อนำคะแนนไปรวมกับรอบแรก และคัดเอาอันดับ 1-4 เข้ารอบน็อคเอาท์ (8 คนสุดท้าย) ซึ่งผลปรากฏว่าในรอบนี้ ทองสี โยนเพิ่มอีก 24 คะแนน ทำคะแนนรวม 2 รอบได้ 52 คะแนน เท่ากับนักกีฬาจากตูนีเซีย เป็นที่ 4 ร่วมกัน จึงต้องดวลซัดเดิ้ลเดทตัดสิน ซึ่งก็เป็นทองสี ทำได้เฉียบขาดกว่า โยนเอาชนะ พร้อมติดเป็น 1 ใน 4 ที่ผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป โดยในรอบนี้ ทองสี ตะมะโคตร พบกับ มาทิลดา บอสตรอม นักกีฬาจากสวีเดน ที่โยนทำแต้มสูงสุดในรอบแรก เวลา 03.00 น.ของวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งหากทองสี เอาชนะได้จะการันตีมีเหรียญทองแดงติดมือเป็นอย่างน้อยทันที

ประเภททีมหญิง มี 36 ชาติเข้าร่วมเช่นกัน แข่งขันรอบแรกเพื่อเก็บคะแนน 5 แมตช์ ในระบบสวิสซิสเต็ม หา 8 ทีมที่มีคะแนนดีสุดเข้ารอบน็อคเอาท์ 16 ทีมสุดท้าย โดยไทยที่เป็นแชมป์เก่าเมื่อปี 2019 ได้สิทธิ์ส่ง 2 ทีมลงแข่งขัน โดยวันแรก แข่งขัน 2 รอบ ทีมไทย 1 ซึ่งเป็นทีมแชมป์โลกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ประกอบด้วย ทองสี ตะมะโคตร, พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช, นันทวัน เฟื่องสนิท และ อัมพวัน สุวรรณพฤกษ์ ฟอร์มเยี่ยม ชนะทั้ง 2 เกมที่้ลงสนาม โดยนัดแรกชนะออสเตรีย 13-3 และนัด 2 ชนะสเปน 13-2

Advertisement

ขณะที่อีกหนึ่งทีม ไทย 2 ประกอบด้วย สุนิตรา พ่วงอยู่, ลลิตา เชี่ยวชาญ, วัลวิภา ดารารัตน์ และ จีระวรรณ กัลยา โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน คว้าชัยได้ทั้ง 2 นัดที่ลงสนาม โดยแมตช์แรกที่พบกับสาธารณรัฐเชค เก็บชัยไปได้ด้วยสกอร์ 13-7 และแมตช์ที่ 2 เอาชนะลักแซมเบิร์ก 13-4

ส่วนแมตช์ที่ 3 ช่วงบ่ายวันที่ 13 พฤศจิกายน ทั้ง 2 ทีมของไทยมีโปรแกรมเผชิญหน้ากันเอง ปรากฎว่า ไทย 1 เอาชนะไทย 2 ด้วยสกอร์ 13-9 ทำให้คว้าชัย 3 นัดรวด โอกาสเข้ารอบสดใส ทั้งนี้ในแมตช์ที่ 4-5 แข่งขันกันต่อในช่วงบ่ายถึงดึกของวันที่ 13 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 6 ชม.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image