‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’ ฉลองสู่ปีที่ 15 ‘โปรเม’ หวังทำผลงานแจ่มคว้าแชมป์อีกครั้ง

‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’ ฉลองสู่ปีที่ 15 ‘โปรเม’ หวังทำผลงานแจ่มคว้าแชมป์อีกครั้ง

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” ในวันที่ 10-13 มีนาคม พ.ศ.2565 ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเป็นการฉลองครบรอบการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 15 ซึ่งโปรกอล์ฟสาวระดับแนวหน้าจากทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมชิงความเป็นหนึ่งและคว้าเงินรางวัล 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท

นายโนริยุกิ ทาคาคุระ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฮอนด้ายังมุ่งมั่นและสานต่อการยกระดับมาตรฐานกีฬากอล์ฟไทยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนให้สามารถเดินตามความฝันสู่การเป็นนักกีฬากอล์ฟอาชีพในอนาคต ในโอกาสฉลองครบรอบ 15 ปี จะใช้ธีม “Beyond Greatness” ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายในการส่งเสริมให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดและมุ่งสู่ความเป็นเลิศบนแนวทางของตนเอง

“ตลอดระยะเวลา 15 ปีของทัวร์นาเมนต์นี้ เราได้เห็นศักยภาพและพัฒนาการของนักกอล์ฟไทยจำนวนมากที่ได้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นนักกอล์ฟดาวรุ่ง เช่น โปรจีน (อาฒยา ฐิติกุล) โปรแพตตี้ (ปภังกร ธวัชธนกิจ) รวมถึงนักกอล์ฟอาชีพอย่าง โปรเม (เอรียา จุฑานุกาล) ที่ล่าสุดสามารถคว้าชัยในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 ซึ่งล้วนพิสูจน์ให้เราเห็นว่า หากทุกคนมีความมุ่งมั่นและความพยายามก็สามารถประสบความสำเร็จและก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ได้ไกลกว่าที่คิดฝันได้อย่างแน่นอน”

นายโนริยุกิ กล่าวปิดท้ายว่า แม้ผู้จัดงานจะต้องวางแผนรูปแบบการจัดงานและปรับกลยุทธ์ในการเตรียมงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่ก็เชื่อมั่นว่าฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้นักกีฬาชั้นนำรวมถึงหน้าใหม่ที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือตัวเอง และส่งเสริมประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านกีฬากอล์ฟชั้นนำของโลกอีกครั้ง

Advertisement

ด้าน “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล แชมป์จากรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2021 กล่าวว่า การคว้าแชมป์ปีก่อนคือหนึ่งในความสำเร็จยิ่งใหญ่ของตัวเองเพราะเป็นการแข่งในบ้านเกิด ที่ผ่านมาฝึกซ้อมหนักและตั้งใจกับรายการนี้มากจึงนับเป็นความสำเร็จที่น่าจดจำ ต้องขอบคุณ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่เป็นเวทีให้ทั้งนักกอล์ฟไทยและนักกอล์ฟต่างชาติได้มาร่วมแข่งขันเพื่อก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ในทุกๆ ด้าน และรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เห็นนักกอล์ฟดาวรุ่งของไทยเพิ่มขึ้นมากมายตลอดเวลา 15 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเยาวชนที่สนใจในกีฬากอล์ฟกันมากขึ้น สำหรับการแข่งขันในปีหน้าก็รอสร้างผลงานอีกครั้งหนึ่ง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆ นักกอล์ฟรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับที่น้องๆ เป็นแรงผลักดันให้ตัวเองก้าวต่อไปเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังได้มีการสานต่อการแข่งขัน Honda LPGA Thailand National Qualifiers 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ.2565 เพื่อเฟ้นหานักกอล์ฟไทยหนึ่งเดียวที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันใน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 และได้เรียนรู้ประสบการณ์ความเป็นเลิศจากนักกีฬาชั้นนำ โดยจะเปิดรับสมัครในเดือนธันวาคมนี้ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือเว็บไซต์ www.pptvhd36.com แอพลิเคชั่น PPTVHD36 รวมทั้งเฟซบุ๊กและยูทูปของสถานีฯ ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน และแฟนกอล์ฟทั่วโลกสามารถรับชมผ่านการช่องทางการถ่ายทอดสดซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com สำหรับรูปแบบการจัดงานและการเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมงานในปีนี้ ทางคณะผู้จัดงานจะประกาศในลำดับต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image