‘พัทลุงเกมส์’ พร้อมจัดตามกำหนด ‘เจ้าภาพ’ อัดฉีดทองนักกีฬาทุบสถิติ

‘พัทลุงเกมส์’ พร้อมจัดตามกำหนด ‘เจ้าภาพ’ อัดฉีดทองนักกีฬาทุบสถิติ

ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดของจังหวัดพัทลุงในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม-10 สิงหาคม ว่าความพร้อมตอนนี้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากที่กำหนดการแข่งขันต้องถูกเลื่อนจากเดือนมีนาคมเป็นกรกฎาคม แต่งบประมาณ, การเตรียมสนาม, การเตรียมการต่างๆ ได้ยึดช่วงเวลาเดิมมาใช้ ทำให้มีความพร้อมต้อนรับนักกีฬาที่จะเดินทางมา แต่อาจจะต้องดูสภาพสนามต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด

ดร.วิศิษฐ์กล่าวต่อว่า รูปแบบการแข่งขันยังยึดแบบเดิม เพียงแต่ต้องดูสถานการณ์ของโควิด-19 ว่ายังรุนแรงหรือไม่ และจะมีการตัดสินใจในภายหลัง แต่สถานการณ์โควิด-19 ของ จ.พัทลุง ไม่รุนแรงมาก พื้นที่จัดการแข่งขันยังดูแลด้านความปลอดภัยได้เป็นอย่างดี ส่วนกระแสตอบรับของคนในพื้นที่นั้นพร้อมอย่างมาก เพราะจังหวัดไม่เคยเป็นเจ้าภาพรายการใหญ่ขนาดนี้ และเวลามีงานกีฬาเศรษฐกิจในจังหวัดจะดีขึ้น

“หลังจากจบพัทลุงเกมส์ก็ยังมีกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 ‘เสกักเกมส์’ ต่อ ขณะที่พัทลุงถูกเลือกให้เป็นสปอร์ต ซิตี้ ฉะนั้น จะมีกิจกรรมกีฬาจัดแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี อาทิ วิ่งบนสะพานทะเลน้อย ที่รับสมัคร 4,000 คน และเต็มโควต้าทันทีตั้งแต่ 30 นาทีแรก รวมทั้ง ‘เขาครามเทล’ ที่ได้รับการรับรองจากอัลตร้า เทรล เดอ มอง บลังค์ (UTMB) ที่จะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์”

ดร.วิศิษฐ์กล่าวปิดท้ายว่า ความหวังเหรียญทองนั้น จ.พัทลุง มีกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลต่อเนื่องทั้งเทควันโด, กรีฑา, เปตอง, วู้ดบอล และยกน้ำหนัก เคยคว้าได้ 6 ทองครั้งก่อน ส่วนอัดฉีดนั้นมีเงื่อนไขสำหรับนักกีฬาที่ทำลายสถิติจะได้ทองคำเป็นรางวัล และยังมีเงินอัดฉีดจากภาคเอกชนที่เข้ามาสนับสนุน ซึ่งจะรอประชุมอีกครั้งก่อนเริ่มการแข่งขัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image