‘โปรพราว’ ผงาดคว้าตั๋ว ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’ 2 ปีติด ฟันธง ‘จีน’ คว้าแชมป์

‘โปรพราว’ ผงาดคว้าตั๋ว ‘ฮอนด้า แอลพีจีเอ’ 2 ปีติด ฟันธง ‘จีน’ คว้าแชมป์

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน โปรสาววัย 17 ป้องกันแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” รอบเนชั่นแนล ควอลิฟายเออร์ส พร้อมกับคว้าตั๋วเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในการแข่งขันที่สนามกอล์ฟ สยาม คันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส เมื่อวันที่ 20 มกราคม

หลังการแข่งขัน โปรพราว กล่าวว่า ดีใจที่คว้าสิทธิได้อีกครั้ง จริงๆ คิดว่าปีนี้ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าปีก่อน เพราะเหนื่อยล้าและสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อน แต่ก็ยังคุมจังหวะการเล่นได้อยู่ ส่วนตัวมองว่าการแข่งขันรอบคัดเลือกช่วยพัฒนานักกอล์ฟไทยได้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นระดับอาชีพหรือสมัครเล่น ที่จะได้โอกาสเข้าไปเล่นรายการใหญ่แบบนี้

ชเนตตี กล่าวต่อว่า สำหรับปีนี้เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าปีก่อน เพราะครั้งที่แล้วออกตัวดีแต่แผ่วปลายในวันที่ 2 และมีอาการตื่นสนามจากการแข่งขันรายการใหญ่ครั้งแรก เลยทำให้ผลงานไม่ดีเท่าไหร่ เป้าหมายปีนี้คือจะทำให้ดีกว่าปีก่อน ทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิมเพื่อผลงานที่ดีขึ้น ต้องพัฒนาการตีลูกสั้น รวมถึงลูกพลัส, ลูกชิพ ต้องทำให้ดีและสม่ำเสมอตลอดเวลา

“ปีนี้คิดว่านักกอล์ฟจากไทยน่าจะป้องกันแชมป์ได้อีกครั้ง เพราะด้วยศักยภาพของคนไทยค่อนข้างดี ส่วนปีนี้ตัวขอยกให้ โปรจีน (อาฒยา ฐิติกุล) คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ได้” โปรพราว กล่าว

Advertisement

โปรสาววัย 17 ปี กล่าวปิดท้ายว่า เป้าหมายในเส้นทางอาชีพของตัวเองคือเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ และคว้าแชมป์ให้ได้ 2-3 รายการ นอกจากนี้อยากให้ทุกคนหันมาสนใจกีฬากอล์ฟมากขึ้น ปัจจุบันกระแสดี มีนักกอล์ฟเก่งๆ อยากให้สนับสนุนมือสมัครเล่นและคนที่มีความฝันอยากเทิร์นโปร ให้ตั้งเป้าหมายและทำตามฝันให้สำเร็จ

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟสตรี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มีนาคม ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จังหวัดชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 53 ล้านบาท โดยแชมป์เก่าคือ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image