‘กกท.’ จัดสัมนาแผนยุทธศาสตร์ ‘รองชุม’ เชื่อไทยเบียด ‘เวียดนาม’ เจ้าทองซีเกมส์ได้

‘กกท.’ จัดสัมนาแผนยุทธศาสตร์ ‘รองชุม’ เชื่อไทยเบียด ‘เวียดนาม’ เจ้าทองซีเกมส์ได้

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมสัมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนยุทธศาสตร์และชี้แจงเกณฑ์ในการบริหารจัดการสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2565 ที่โรงแรมแกรนด์ โฟร์วิงส์ เมื่อวันที่ 24 มกราคม

นายประชุม กล่าวว่า การประชุมนี้จัดขึ้นทุกปีเพื่อทบทวนแผนยุทธศาสตร์ของแต่ละสมาคมกีฬาเพื่อให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์กกท. (พ.ศ.2565-2570) และแผนอื่นๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในแต่ละสมาคมกีฬา โดยจะมีเกณฑ์ชี้วัดของแต่ละสมาคมคิดเป็นคะแนนเพื่อจะมีผลต่อการจัดสรรงบประมาณให้แต่ละสมาคมกีฬาด้วย รวมถึงแก้ไขปัญหาเรื่องของเงินค้างจ่ายต่างๆ ตั้งแต่ปีพ.ศ.2559 ที่จะต้องเคลียร์ให้ทุกสมาคมกีฬาได้รับเงินภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

นอกจากนี้ นายประชุม ยังได้กล่าวถึงการเตรียมทีมนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ว่า ในวันที่ 25-27 มกราคมนี้ ทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เพื่อตัดตัวนักกีฬาหลังจากที่จำนวนชนิดและอีเวนต์เจ้าภาพกำหนดมาเป็นที่เรียบร้อย จะเน้นนักกีฬาตัวความหวังเป็นลำดับแรกๆ และจะตัดจากที่คาดการณ์ไว้ตอนแรก 1,050 คน ให้เหลือแค่ 400 คนเท่านั้น เนื่องจากหลายๆ ชาติเองอย่างสิงคโปร์ก็ตัดเหลือราวๆ 300-400 คนเช่นกัน

รองผู้ว่าเป็นเลิศฯ ยังกล่าวเสริมว่า นอกจากนี้จะรีบดำเนินการขอวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 4 ให้กับนักกีฬาที่จะไปแข่งขัน โดยจะให้ฉีดให้เรียบร้อยก่อนวันที่ 15 มีนาคม เพื่อป้องกันเรื่องของผลข้างเคียงจากวัคซีนแล้วจะทำให้ส่งผลกระทบต่อการฝึกซ้อม

Advertisement

นายประชุม กล่าวด้วยว่า เรื่องของเป้าหมายเหรียญทองจะดูจากการประชุม 3 วันในการตัดตัวนักกีฬาว่าจะมีชนิดกีฬาใดที่เป็นความหวังบ้างและจะได้กี่เหรียญทอง แต่เชื่อว่าจะสามารถเบียดสู้กับเวียดนามในการชิงเจ้าเหรียญทองได้ในชนิดกีฬาสากล

“แต่ที่สำคัญคือเหรียญสุดท้ายอย่างฟุตบอล ที่กำชับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไปแล้วว่าจะต้องได้เหรียญทองเท่านั้น ตอนนี้ได้คุยกับสมาคมฯ รวมถึงไทยลีก ในการจัดโปรแกรมให้มีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อม และจะรอคุยกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมและทีมงานผู้ฝึกสอนต่อไป” รองผู้ว่ากกท. กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image